Showbiz

Nghệ sĩ Thiên Kim: Hễ nhìn mẹ ruột sẽ bị mẹ kế đánh

22/10/2017, 11:07

Nghệ sĩ Thiên Kim tâm sự, cuộc đời của bà bất hạnh, cơ cực còn hơn trên phim ảnh.

thienkim

Nghệ sĩ Thiên Kim tâm sự, cuộc đời của bà bất hạnh, cơ cực còn hơn trên phim ảnh.

Nghệ sĩ Thiên Kim là gương mặt quen thuộc với khán giả qua hàng trăm vai diễn trên các bộ phim truyền hình, sân khấu kịch. Mới đây, trong chương trình "Gương hai chiều", bà đã có những hồi tưởng về quá khứ không mấy hạnh phúc của mình.

Tâm sự với MC Trấn Thành về tuổi thơ không được hạnh phúc, nghệ sĩ Thiên Kim chua xót khi nhớ lại những ký ức tưởng chừng như chỉ xuất hiện trên phim ảnh. Ba mẹ chia tay nhau khi bà chưa đầy 3 tuổi cũng chỉ với lý do “nhà toàn sinh con gái chẳng có nổi một đứa con trai”. Mẹ bà quyết định đi thêm bước nữa với một người đàn ông mới nhưng cuộc sống lại tiếp tục đẩy đưa, nghệ sĩ Thiên Kim lại bị cha dượng dẫn về sống chung với vợ mới của mình. Từ đây, những bất hạnh bắt đầu từ đấy đến với bà.

Rùng mình nhớ lại khi ấy, nghệ sĩ Thiên Kim buộc phải làm lụng vất vả và chịu những trận đòn roi vô cớ từ người mẹ kế. Có lần vì quá thèm ăn một tô mỳ nên bà vô tình hỏi mẹ kế, bà đã bị một trận đòn “thừa sống thiếu chết” mặc cho cô gái bé nhỏ năm ấy van xin hết lời vẫn không thể nào được tha lỗi. Câu nói “Mấy đời bánh đúc có xương, mấy đời mẹ ghẻ mà thương con chồng” đúng với hoàn cảnh của cô bé Thiên Kim ngày đó.

Còn gì đau đớn hơn mỗi lần mẹ ruột về thăm thì lại không được chạy đến bên cạnh và ôm mẹ vì, câu răn đe cay nghiệt của mẹ kế “nhìn là sẽ bị đòn”. Những hồi ức khổ cực ấy khiến MC Trấn Thành phải thốt lên đầy đau lòng “tuổi thơ cô còn hơn trên phim ảnh”.

Không thể nhìn thấy con mình sống trong cảnh “địa ngục” như vậy, cô bé Thiên Kim được mẹ ruột đón về và bắt đầu bén duyên với sân khấu cải lương khi chỉ vừa 8 tuổi và được diễn đào chánh ở tuổi 16. Cuộc sống chưa từng thôi thử thách người con gái nhỏ bé khi ấy. Trong một vở kịch “Lấp Sông Gianh” tại rạp Nguyễn Văn Hảo (nay là rạp Công Nhân), một quả lựu đạn bất ngờ bị ném lên sân khấu và những mảnh vở của viên đạn giờ vẫn còn trong cơ thể của nghệ sĩ Thiên Kim. Sự cố kinh hoàng ấy đã khiến cô đào chính Thiên Kim từ bỏ sân khấu cải lương trong tiếc nuối. Bà trở thành diễn viên lồng tiếng và diễn viên phim ảnh để có thể đủ khả năng một mình gồng gánh nuôi 5 người con và 5 người cháu của hai người chị gái khó khăn để lại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.