Showbiz

Nghệ sĩ Trung Anh nhận danh hiệu NSND sau hai vai diễn đốn tim người hâm mộ

13/08/2019, 16:43
image

Nghệ sĩ Trung Anh vừa chính thức được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân sau hai vai diễn ăn khách của màn ảnh nhỏ.

img
Nghệ sĩ Trung Anh

Ngày 12/8, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng vừa ký Quyết định số 1358/QĐ-CTN về việc truy tặng 5 danh hiệu NSND và 8 danh hiệu NSƯT cho các nghệ sĩ đã có nhiều cống hiến trong sự nghiệp xây dựng và phát triển nền văn hóa của dân tộc. Ngoài ra, chủ tịch nước cũng phong tặng 79 danh hiệu NSND và 299 danh hiệu NSƯT cho các nghệ sĩ có công trong sự nghiệp xây dựng văn hóa.

Trong đợt này, nhiều nghệ sĩ quen thuộc với khán giả đã được phong tặng danh hiệu NSND như Trần Hạnh, Thu Hà, Công Lý, Trung Anh... Trong đó, nghệ sĩ Trung Anh vừa có vai diễn đáng nhớ trong bộ phim truyền hình đình đám "Về nhà đi con".

Trước tin vui được duyệt danh hiệu NSND, nghệ sĩ Trung Anh tâm sự, anh nghĩ sự ủng hộ và ghi nhận của khán giả mới là điều quan trọng nhất. Tuy nhiên cách đây 2 năm, với sự động viên của các đồng nghiệp và người thân, anh mới làm hồ sơ. Được Nhà nước chính thức phong tặng danh hiệu NSND khiến anh rất hạnh phúc. Bởi danh hiệu đối với các nghệ sĩ là một sự ghi nhận của Đảng, Nhà nước và Nhân dân đối với những đóng góp và cống hiến của người nghệ sĩ trong hoạt động nghệ thuật.

img
Nghệ sĩ Trung Anh khiến nhiều khán giả rơi nước mắt bởi lối diễn xuất chân thật trong phim "Về nhà đi con"

Nghệ sĩ Trung Anh nhận danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú từ năm 2007. Anh sở hữu nhiều huy chương trong lĩnh vực sân khấu nhưng lại ngại làm hồ sơ xin xét tặng danh hiệu. Là một diễn viên kỳ cựu của sân khấu, nghệ sĩ Trung Anh vẫn được biết đến rộng rãi qua lĩnh vực phim truyền hình. Anh là gương mặt quen thuộc với khán giả màn ảnh nhỏ qua nhiều dạng vai diễn, nhưng để lại ấn tượng nhất vẫn là những dạng vai người đàn ông hiền lành, khắc khổ.

Trích đoạn phim "Về nhà đi con":

Hai vai diễn truyền hình gần đây nhất của nghệ sĩ Trung Anh đều gây tiếng vang lớn là Lương Bổng (trong phim Người phán xử) và ông Sơn (phim Về nhà đi con). Nam nghệ sĩ đã xuất sắc lột tả hai dạng vai khác nhau. Trong đó, vai ông Sơn - một người cha "gà trống nuôi con", yêu thương con cái tha thiết đã khiến khán giả xúc động bởi cách diễn xuất chân thật và chân thành của Trung Anh.

img
Lương Bổng là một dạng vai khác lạ của nam nghệ sĩ sinh năm 1961.

Trong khi đó, Lương Bổng là người đàn ông giang hồ lạnh lùng, quyết đoán và trầm tĩnh. Chính nghệ sĩ Trung Anh từng tâm sự, anh nghĩ đạo diễn đã mạo hiểm khi mời anh vào vai này, vì với gương mặt của Trung Anh dường như đã đóng đinh cho những vai khắc khổ, hiền lành.

Thế nhưng, anh đã không làm đạo diễn và người xem thất vọng. Với lối diễn đa dạng và linh hoạt, diễn xuất bằng ánh mắt xuất thần, nghệ sĩ Trung Anh đã làm nên một Lương Bổng đáng sợ nhưng cũng đáng thương khi phải chịu một cái kết bi thảm.

Video trích đoạn vai Lương Bổng của nghệ sĩ Trung Anh trong "Người phán xử":

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.