Showbiz

Nghệ sĩ tung chiêu cover ca khúc tạo hot

29/11/2016, 07:41
image

Giờ đây các ca sĩ đã tự đưa ca khúc của mình tới khán giả bằng nhiều hình thức, kể cả cover.

c270eb7dd0e8b6b2e46e7b8efb3a1362_1475060465

Tuấn Hưng tổ chức cuộc thi cover bài hát trong single “Tan“ mới phát hành thu hút 150 video dự thi.

Nếu như trước đây, một bài hát được yêu thích mới được cover (thể hiện lại bài hát bằng nhiều hình thức, phiên bản), thì giờ đây các ca sĩ đã tự đưa ca khúc của mình tới khán giả bằng nhiều hình thức, kể cả cover.

Kết nối ca sĩ gần hơn với khán giả

Vừa ra mắt single Tan, ca sĩ Tuấn Hưng đã tổ chức cuộc thi cover với giải thưởng 30 triệu đồng cho video được Tuấn Hưng lựa chọn và 20 triệu đồng cho video có lượt xem và lượt thích cao nhất trên kênh Youtube. Cuộc thi đã thu hút 150 video dự thi với nhiều video được đầu tư chất lượng. Sau gần 1 tháng dự thi, nam ca sĩ đã lựa chọn thí sinh đặc biệt để trao giải là một nhóm nhạc gồm 4 cô gái, đã chuyển soạn bản nhạc cho tứ tấu dây. Phần chuyển soạn không chú trọng nhiều vào khai thác kĩ thuật nhạc cụ mà chủ yếu thiên về tính âm nhạc của giai điệu bài hát.

Ca sĩ Hồ Quang Hiếu cũng đang tổ chức cuộc thi hát nhép hoặc cover ca khúc Đổi thay - bài hát giọng ca Con bướm xuân vừa phát hành. Clip dự thi có lượt xem cao nhất trên Youtube sẽ nhận được giải thưởng 20 triệu đồng. Hiện tại, cuộc thi vẫn chưa kết thúc nhưng trên kênh youtube Hoquanghieu TV, đã có hơn 50 clip được gửi đến dự thi. Trong khi đó, ca khúc Yêu một người vô tâm của ca sĩ Bảo Anh cũng có tới gần 100 clip cover khi cô treo giải thưởng với tổng trị giá lên tới 50 triệu đồng cho người có bản cover chất lượng và có nhiều người xem nhất.

Người hâm mộ ca sĩ Quang Vinh cũng có cơ hội giành giải thưởng và thực hiện một clip song ca cùng “Hoàng tử sơn ca” khi tham gia cover ca khúc Điều buồn tênh, có thể thực hiện với nhiều phiên bản khác nhau. Cao Thái Sơn cũng “chơi trội” khi treo giải là chiếc đồng hồ nạm kim cương cho người nào cover thành công nhất bài hát mới của mình. Mới đây, ca sĩ Bằng Kiều cũng hưởng ứng trào lưu khi phát động cuộc thi cover ca khúc Nếu lúc ấy với giải thưởng là một chuyến du lịch Vịnh Hạ Long.

Việc tổ chức cover ca khúc giúp bài hát tiệm cận gần nhất với khán giả, giúp người hâm mộ và ca sĩ được kết nối gần nhau hơn. “Hoàng tử sơn ca” Quang Vinh thổ lộ, cover là cơ hội để anh có thể giao lưu với khán giả của mình. Đây là một cách tốt để bài hát của ca sĩ đến với đông đảo người nghe. “Qua cuộc thi cũng phát hiện ra nhiều tài năng. Có nhiều bạn thậm chí làm những bản phối mới rất hay và thú vị”, Quang Vinh chia sẻ.

Có dễ đẩy bài hát thành bản hit

Rõ ràng, tạo một sân chơi cho khán giả có thể giúp khoảng cách giữa ca sĩ và người hâm mộ gần nhau hơn, đồng thời giúp bài hát phủ sóng rộng rãi hơn. Tuy nhiên, có không ít ý kiến cho rằng đây chỉ là cách ca sĩ tự tạo trào lưu để biến ca khúc của mình trở nên nổi tiếng và dễ thành bản hit hơn. Bởi từ trước đến nay, nhiều người vẫn nhận định một ca khúc được cover nhiều chính là một bài hát đang hit trong thị trường âm nhạc. Đơn cử, ca khúc Anh không đòi quà của ca sĩ Karik và OnlyC sau khi ra mắt đã thu hút hàng trăm lượt cover trên các diễn đàn mạng xã hội, trở thành ca khúc nóng nhất năm 2013, đưa tên tuổi OnlyC lên một nấc thang mới. Gần đây nhất, ca sĩ Hari Won cũng “nở mày nở mặt” với bài hát Anh cứ đi đi khi có tới trên dưới 100 bản cover với nhiều phiên bản khác nhau. Đồng thời, không ít người cover Anh cứ đi đi là những người nổi tiếng như: Ca sĩ Thanh Hà, Văn Mai Hương, Khởi My, Thái Trinh, hoa hậu Phạm Hương,…

Nhạc sĩ Bảo Thạch nhìn nhận, khoảng một năm nay, các bài hit đang bắt đầu lấn át phần nổi tiếng của ca sĩ. Mọi người thích bài hát, mọi người cover rồi đẩy một bài hát trở thành phong trào mà không phải ai cũng quan tâm người trình bày ca khúc gốc ban đầu là ai. “Ca sĩ lại muốn bài hát của mình nổi tiếng, nghĩ ra cách tự tạo trào lưu cover cho sản phẩm. Liệu đây có phải là một cách tốt?”, tác giả của Gửi cho anh thắc mắc.

Chia sẻ với Báo Giao thông, ca sĩ Bảo Anh cho biết, mỗi nghệ sĩ khi tổ chức một cuộc thi đều có mục đích riêng. Cô thừa nhận, cover là một cách tốt để ca khúc được biết đến rộng rãi hơn. Nhưng nếu mục đích là biến ca khúc trở nên nổi tiếng thành một bản hit thì khó nói trước, vì một bản hit phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Cô tổ chức thi cover chỉ với mong muốn có những hoạt động đáp lại tình cảm mà người hâm mộ dành cho mình, tạo ra sân chơi cho những người yêu thích mình, chứ không phải để biến ca khúc trở nên nổi tiếng.

Đồng quan điểm với Bảo Anh, ca sĩ Quang Vinh giải thích thêm, làng nhạc ngày nào cũng có những bài hát mới ra đời. Nếu một ca khúc thực sự được mọi người yêu thích sẽ tự nổi tiếng chứ không cần ca sĩ phải tổ chức thi cover. Bởi lẽ, khán giả có thích bài hát thì mới hát lại để tham gia, chứ ca sĩ không thể bắt buộc mọi người tham gia được. Quang Vinh tâm sự: “Bài hát như thế nào là nổi tiếng, thế nào là hit hay không cũng khó nói. Quan trọng vẫn là ca sĩ có tâm trau chuốt, chăm sóc đứa con tinh thần của mình thật tốt thì sớm muộn cũng được mọi người đón nhận”.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.