Showbiz

Nghệ sĩ và “phốt” thái độ: Cái đẹp vẫn thua…cái nết

11/11/2020, 10:08

Dù có tài năng, nổi tiếng, xinh đẹp đến đâu nhưng các ngôi sao vẫn lao đao khi dính "phốt" thái độ.

img
"Nữ thần nhan sắc" Irene đang bị tẩy chay vì nói xấu stylist

Những ngày qua, bê bối của nữ ca sĩ Irene (nhóm Rel Velvet) nói xấu một stylist đã gây xôn xao Kpop. Từng được ca ngợi là “nữ thần” nhưng sự việc này đã khiến Irene bị chỉ trích là “nhân cách tồi”. Nhiều khán giả yêu cầu cô rời nhóm và rút khỏi ngành giải trí vì không chấp nhận được lối cư xử của nữ ca sĩ.

Scandal về nhân cách lần này cũng khiến Irene lao đao và ảnh hưởng không nhỏ tới những hợp đồng quảng cáo khi hàng loạt nhãn hàng có nữ ca sĩ làm hình ảnh đại diện đều gỡ hình của cô.

Ở một nơi khác, Hoa hậu chuyển giới quốc tế 2018 Hương Giang cũng đang vướng phải ồn ào khi bị kêu gọi tẩy chay. Một trong những lý do khiến nữ ca sĩ bị anti cũng chính vì thái độ của mình. Người ta chê cô hay cướp lời người khác trên sóng truyền hình, chảnh chọe và còn lục lại lùm xùm với nghệ sĩ Trung Dân năm nào để chỉ trích nhân cách của cô.

img
Hương Giang cũng bị phê bình về thái độ khi tham gia các gameshow, bị cho rằng hay cướp lời người khác

Cụ thể năm 2017, khi cả hai tham gia một gameshow, Hương Giang từng khiến nghệ sĩ Trung Dân phẫn nộ khi có câu trả lời mà ông đánh giá là xúc phạm mình. Cụ thể, khi MC đặt câu hỏi: “Cát Tường hay than phiền anh Trung Dân thích tìm tòi khám phá máy móc, xem xem nó hoạt động như thế nào. Có lần, ông ấy đút đầu vào... và ông ấy bị thương. Người chơi phải điền vào dấu ba chấm, xem ông ấy đút đầu vô máy gì?”, nữ ca sĩ trả lời “Đút đầu vô cầu tiêu”.

Nghệ sĩ Trung Dân đã lập tức phản ứng, yêu cầu Hương Giang đổi đáp án nhưng cô cho rằng, ai cũng có quyền suy nghĩ. Cảm thấy xấu hổ, nhục nhã, nghệ sĩ Trung Dân đã bỏ về. Trước sức ép dư luận sau đó, Hương Giang đã phải tổ chức họp báo xin lỗi nam nghệ sĩ.

img
'Phốt' thái độ của Hương Giang với nghệ sĩ Trung Dân khiến dư luận 'ghim' mãi tới tận bây giờ và lấy làm yếu tố tấn công cô.jpg

Không ai rõ antifan của nữ ca sĩ có từ bao giờ nhưng chắc hẳn từ sự việc ấy, Hương Giang đã “thu nạp” một lượng lớn antifan cho mình. Bất chấp cô đẹp lên bao nhiêu, giỏi giang thông minh bao nhiêu thì lùm xùm ấy vẫn là một vết nhơ trong sự nghiệp của Hoa hậu chuyển giới quốc tế 2018 mà cô khó xóa đi được.

Showbiz hiện nay luôn chuộng ngoại hình và thực tế, người ta vẫn nói với nhau rằng “đẹp là có quyền”, “sắc đẹp là một loại tài năng”… Thế nhưng, khi bạn có nhan sắc, tài năng mà không đi cùng một lối cư xử, thái độ đúng đắn thì mọi thứ sẽ khó lòng phát triển, bởi “cái nết đánh chết cái đẹp”. Nhiều sao Việt một thời cũng bị chỉ trích về thái độ với đồng nghiệp như Hương Tràm, Kiều Anh (The Voice Vietnam)…

img
Hương Tràm một thời bị chỉ trích năng nề, bị chê vô ơn với HLV Thu Minh

Ở Việt Nam, công chúng vẫn được đánh giá dễ dãi hơn nhiều so với một số quốc gia như Trung Quốc, Hàn Quốc. Không chỉ Irene, đã có những ngôi sao thần tượng mà sự nghiệp lao đao chỉ vì dánh phốt thái độ như Yewon, Girl's Day… Họ không những bị lên án mà còn bị gạch tên khỏi nhiều chương trình, và phải cúi đầu xin lỗi khán giả cùng nhân vật liên quan.

Đối với nghệ sĩ, điều quan trọng để họ có được hình ảnh đẹp và chỗ đứng trong lòng công chúng không chỉ ở tài năng, ngoại hình mà còn là thái độ ứng xử. Mọi thói ngạo mạn, ứng xử “kém duyên”, không đúng mực đều có thể là “con dao” đe dọa sự nghiệp của nghệ sĩ.

Sau những ồn ào với antifan, Hương Giang lên tiếng xin lỗi nhưng cô cũng không quên nhấn mạnh về một bài học đã được rút ra. Đó là “tất cả mọi lỗi lầm trong quá khứ của bạn đều có thể tích tụ và tạo nên kết quả của bạn ngày hôm nay. Vì thế, hãy luôn cẩn trọng với bất kỳ lời nói hành động nào của mình từ hôm nay để sẽ không có bất kỳ kết quả xấu nào xảy ra trong tương lai, nhất là khi bạn là một nghệ sĩ”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.