Showbiz

Nghệ sĩ Việt chung tay kêu gọi giúp đỡ đưa thi thể Anh Vũ về nước

02/04/2019, 15:29

Các nghệ sĩ kêu gọi mọi người chung tay để có thể đưa thi thể nghệ sĩ Anh Vũ về quê nhà.

img
NSND Hồng Vân thân thiết với Anh Vũ như chị em ruột thịt

Nghệ sĩ Anh Vũ đột ngột ra đi tại California (Mỹ) vào ngày 1/4 đã khiến khán giả và bạ bè, đồng nghiệp của anh vô cùng bàng hoàng. Vốn là chị em thân thiết với Anh Vũ, NSND Hồng Vân rất đau lòng trước hung tin.

Dù vậy, gạt đi những cảm xúc yếu đuối, nữ nghệ sĩ đã đứng ra để lo toan việc hậu sự cho người em mà chị coi như em ruột của mình. Hồng Vân tiết lộ, hiện nay gia đình muốn đưa thi thể của Anh Vũ về quê nhà, nhưng chi phí xác định là rất cao. Vì thế, nữ nghệ sĩ xin phép gia đình nghệ sĩ Anh Vũ, kêu gọi cộng đồng mạng và những ai quan tâm chung tay giúp đỡ đưa Anh Vũ trở về quê hương thông qua tài khoản cá nhân của NSND Hồng Vân.

"Gia đình của Anh Vũ và bạn bè, đồng nghiệp rất muốn mang thi thể của Anh Vũ về Việt Nam nhưng hiện lực bất tòng tâm. Nếu cố gắng lắm thì cũng có thể mang hài cốt của em về thôi. Đến cuối đời mà Anh Vũ vẫn phải tha phương, không được ở quê hương xứ sở thì tội quá, nên Vân muốn cùng khán giả và bạn bè đồng nghiệp chung tay giúp em lần cuối, để em về được quê mẹ và cũng là để chúng ta gặp mặt em lần cuối", Hồng Vân chia sẻ và cho biết, khi số tiền quyên góp đủ, chị sẽ khóa tài khoản.

img

Chia sẻ này của NSND Hồng Vân nhận được sự hưởng ứng của rất nhiều đồng nghiệp như nghệ sĩ Minh Nhí, Thu Trang, Tiến Luật... Ca sĩ Nam Cường cũng chia sẻ và kêu gọi mọi người cùng chung tay giúp đỡ gia đình nghệ sĩ Anh Vũ. "Thời gian không có nhiều, mà số tiền để đưa anh về thì lên đến khoảng 20.000 USD, nên chúng ta góp gió thành bão. Có ít chuyển ít, chia sẻ thông tin cho nhiều người ủng hộ nhé".

Trong một chia sẻ với báo chí, nghệ sĩ Minh Nhí cho biết, chi phí đưa thi thể của Anh Vũ về Việt Nam khoảng hơn 20.000 USD (khoảng 900 triệu đồng). Còn nếu hỏa táng bên Mỹ và đem tro cốt về khoảng 10.000 USD (khoảng 220 triệu USD).

Cũng là người chị thân thiết với Anh Vũ, nghệ sĩ Thanh Thủy xót xa: "Tim cứ đau thắt từng cơn. Vân cầm điện thoại gọi liên tục để lo cho Vũ. Tôi thẫn thờ chẳng biết mình đang làm gì. Một phân đoạn sitcom nào đạo diễn hô "Xong", tôi thở nhẹ. Ngày hôm nay, ngay giờ phút này, 2 đứa tôi phải chịu thử thách để trôi qua thật nhanh. Bây giờ nghĩ em đang nằm trong phòng lạnh một mình, thương quá Vũ ơi!".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.