Showbiz

Nghệ sĩ Việt đau buồn khi "Sầu nữ" Út Bạch Lan qua đời

05/11/2016, 09:13
image

"Sầu nữ" Út Bạch Lan qua đời khiến nhiều nghệ sĩ Việt nghẹn ngào và đau buồn.

ut-bach-lan

"Sầu nữ" Út Bạch Lan qua đời khiến nhiều nghệ sĩ Việt nghẹn ngào và đau buồn.

Khoảng 23h ngày 4/11, NSƯT Út Bạch Lan đã qua đời tại nhà riêng sau một thời gian chống chọi với bệnh tật, hưởng thọ 81 tuổi. Thông tin này khiến nhiều người bàng hoàng và tiếc thương, bởi bà là một trong những nghệ sĩ gạo cội hàng đầu và được các thế hệ nghệ sĩ trẻ hết sức yêu mến.

Trên trang cá nhân, nghệ sĩ hài Gia Bảo thốt lên: "Trời ơi! Con không tin điều đó là sự thật. Vậy là bà Út đã đi rồi sao? Cuộc đời mong manh quá... Con sinh sau đẻ muộn nhưng cũng may mắn có được những kỷ niệm với bà Út. Con cám ơn bà Út đã giúp con, Xin cúi đầu tiễn đưa NSƯT Út Bạch Lan về cõi Phật". Trong khi đó, NSƯT Hữu Châu ngậm ngùi: "Gánh hát Thanh Minh của Nội, giờ chỉ còn có vài người thôi. Thời gian mau quá. Vô thường quá!".

Là người từng có cơ hội tiếp xúc và thần tượng nghệ sĩ Út Bạch Lan, nghệ sĩ Hoài Linh cũng không tránh khỏi nỗi thương xót: "Lại vừa nghe tin một cây đại thụ của cải lương Việt Nam ra đi. Xin vĩnh biệt nghệ sĩ ưu tú , sầu nữ Út Bạch Lan. Nguyện cầu hương hồn má sớm về cõi Phật. Xin chia buồn cùng gia đình và khán giả mộ điệu cải lương". Và cùng tâm trạng xót thương người nghệ sĩ đã có nhiều cống hiến cho nền nghệ thuật nước nhà, nghệ sĩ Hồng Vân chia sẻ ngắn gọn nhưng đầy nghẹn ngào: "Vĩnh biệt má Út... Năm nay sân khấu mất mát nhiều quá".

Út Bạch Lan tên thật là Đặng Thị Hai, sinh năm 1935, tại ấp Lộc Hóa, xã Lộc Giang, Đức Hòa, Long An. Bà được báo giới và khán giả ưu ái dành tặng các biệt danh như "Sầu nữ Út Bạch Lan", "Đệ nhất đào thương",... vì sự nghiệp thành công với nhiều vai diễn để đời trong các vở diễn cải lương nổi tiếng như Nửa đời hương phấn, Chưa tắt lửa lòng, Bên đồi trăng cũ, Thuyền ra cửa biển…

Ở tuổi ngoài 80, dù mang trong mình căn bệnh nan y nhưng bà vẫn chăm chỉ đi diễn từ thiện. Dù tuổi cao nhưng bà vẫn miệt mài trên các sân khấu cải lương để dìu dắt thế hệ trẻ. Từ đầu năm 2016, bà đã trải qua vài đợt hóa trị tại bệnh viện với căn bệnh ung thư gan.

Xem thêm video NSƯT Út Bạch Lan từ chối danh hiệu NSND:

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.