Showbiz

Ngoài Châu Bùi, Khánh Linh thì Vũ Khắc Tiệp đã kiểm tra và tự cách ly

09/03/2020, 17:01

Sở Y tế TP. HCM vừa ban hành văn bản về việc vận động nghệ sĩ từng tham gia show thời trang ở Ý và Pháp tập trung kiểm tra y tế.

img
Khắc Tiệp, Châu Bùi, Khánh Linh là 3 nghệ sĩ đã tham gia show thời trang tại châu Âu dịp vừa qua

Theo thông tin mới nhất, Vũ Khắc Tiệp đã cách ly tại nhà. Anh cho hay: "Tôi đã cũng mong muốn được xét nghiệm cách đây 5 ngày nhưng các bác sĩ nói khi nào có những biểu hiện triệu chứng cụ thể mới xét nghiệm... Hiện, các bạn trong ê-kíp đều nói tôi bình thường, chưa có triệu chứng gì".


Về phần Khánh Linh, cô cho biết, sau khi từ Pháp trở về Việt Nam, cô đã chủ động khai báo y tế online và thông báo cho UBND phường về lịch trình đi lại và tiếp xúc của mình. Theo đó, cô chỉ ở tại Paris và không hề đi qua Italy, London hay Đức.


Sau khi khai báo, vì Pháp là vùng chưa có lệnh cách ly tập trung của chính quyền (hiện tại có Trung Quốc, Hàn Quốc, Iran, Italy) nên sau khi khai báo lịch trình, cô được nhập cảnh chứ không có yêu cầu đi cách ly tập trung. "Tôi cũng đã chủ động đi kiểm tra sức khoẻ tại Bệnh Viện Nhiệt Đới dù hiện tại không có triệu chứng ho, sốt,... và không tiếp xúc trực tiếp với người bị bệnh nào, nhưng ý thức được Pháp cũng là vùng có khá nhiều người nhiễm bệnh nên mình đi khám trước để nắm rõ tình hình sức khoẻ. Hiện tại, tôi đã ký cam kết và tiến hành cách ly tại nhà 14 ngày theo đúng hướng dẫn của cơ quan nhà nước, được nhân viên y tế ghé thăm mỗi ngày 2 lần để theo dõi và hỗ trợ", Khánh Linh cho hay.

Dịch bệnh do Covid-19 hiện có nhiều diễn biến phức tạp hơn, đặc biệt tại Hà Nội đã ghi nhận 4 ca dương tính. Mới đây, Sở Y tế TP. HCM đã ban hành văn bản về việc vận động nghệ sĩ từng tham gia show thời trang ở Ý và Pháp tập trung kiểm tra y tế.

Nhất là những người từng tiếp xúc với chị ruột bệnh nhân nhiễm Covid-19 số 17 ở Việt Nam. Theo đó, nhân vật này đã tham gia sự kiện thời trang Milan (Italy) và Paris (Pháp) - nơi quy tụ khá đông người nổi tiếng.

Hiện tại, Châu Bùi là người nổi tiếng đầu tiên trải qua 14 ngày tại khu cách ly tập trung sau chuyến đi từ Châu Âu. Một nhân vật khác - Vũ Khắc Tiệp cũng có mặt tại Milan Fashion Week vào khoảng thời gian 21-24/2 nhưng không buộc cách ly tập trung mà tự động cách ly tại nhà.

"Ông bầu" này cho biết, trong ngày qua, bản thân anh cũng phối hợp cùng các bác sĩ, y tế và chính quyền tới nhà để kiểm tra thân nhiệt và các biểu hiện của triệu chứng. Những lần kiểm tra, anh đều được xác nhận sức khoẻ bình thường.

Ngoài ra, Khánh Linh (thí sinh The Face) đã ký cam kết và tiến hành cách ly tại nhà trong 14 ngày theo đúng hướng dẫn của cơ quan nhà nước, được nhân viên y tế kiểm tra sức khoẻ 2 lần/ ngày.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.