Showbiz

Nghệ sĩ viết hồi ký được nhẹ lòng hay thêm nặng nợ?

11/05/2016, 21:32

Sự thực khi ra mắt hồi ký các nghệ sĩ có được nhẹ lòng hay thêm nặng nợ?

111

Các nghệ sĩ có được nhẹ lòng hay thêm nặng nợ vì Hồi ký?

Những năm gần đây, giới nghệ sĩ đã cho in khá nhiều hồi ký, tự truyện để chia sẻ những bí mật cuộc sống riêng tư hay con đường nghề nghiệp... Sau Lê Vân, Khánh Ly, Thành Lộc, Chánh Tín, mới đây là NSND Kim Cương và Ái Vân. Theo các nghệ sĩ, viết hồi ký cuộc đời là để nói ra cho nhẹ lòng và cho... gió cuốn đi.

Tuy nhiên, sự thực khi ra mắt hồi ký các nghệ sĩ có được nhẹ lòng hay thêm nặng nợ?  Ngay khi cuốn tự truyện “Yêu và sống” của NSND Lê Vân chính thức phát hành đã khiến dư luận chấn động vì những gì được viết trong đó. Cuốn tự truyện gây tranh cãi nhất là phần Lê Vân nói về bố mình - NSND Trần Tiến như là một người vô dụng, “người chưa bao giờ đưa nổi một tháng lương về cho vợ con, người đắm chìm trong những cuộc tình triền miên từ trẻ cho đến giờ”. Nhiều người đã sửng sốt khi nghe Lê Vân kể về lần bố bắt mẹ phá thai. Cuốn hồi ký đã gây xích mích trong chính ngôi nhà của NSND Lê Vân.

Tự truyện của ca sĩ Long Nhật cũng trở thành đề tài bàn tán của dư luận. Trong tự truyện của mình, anh tiết lộ giới tính và kể những chuyện tình đồng giới của mình. Ngay sau đó, Long Nhật liên tiếp gặp phải những phản ứng trái chiều khiến anh bị sốc, thậm chí, việc tiết lộ sự thật còn khiến hạnh phúc của gia đình Long Nhật suýt đổ vỡ.

“Một đời giông bão” của Thương Tín, kể về tuổi thơ và duyên nợ đưa ông đến với nghệ thuật, đặc biệt là Thương Tín đã kể khá chi tiết về những người đàn bà đã đi qua đời ông. Có những người đàn bà ông đổi tên, nhưng có những người ông vẫn để nguyên tên như nghệ sĩ Diễm My. Ngay khi cuốn tự truyện ra mắt, rất nhiều ý kiến trái chiều đã phản đối, nói Thương Tín già rồi còn cố muốn nổi tiếng. Về sau Thương Tín thừa nhận: “Tôi đã bán chuyện đời tư của mình quá rẻ. Biết thế, tôi thà chọn cách im lặng còn hơn”.

Những ngày gần đây, cuốn tự truyện của ca sĩ Ái Vân “Để gió cuốn đi”, dù đã để trống nhiều trang sách trên nền mặt biển sóng gió bão bùng, nhưng sự úp úp, mở mở trong các trang sách để trắng khiến khán giả đoán già, đoán non về sự ra đi của Ái Vân. Trên trang cá nhân của nhiều người dùng facebook, người ta đã bàn tới việc nếu không thể viết ra được sự thật “mấu chốt” ấy thì Ái Vân có nên công bố hồi ký hay không. Sự úp úp, mở mở trong các trang sách để trắng có chăng chỉ là chiêu thu hút bạn đọc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.