Showbiz

Nghệ sĩ Việt nghẹn ngào khi nghe tin NSƯT Quang Lý qua đời

01/12/2016, 12:55
image

NSƯT Quang Lý đột ngột qua đời khiến nhiều nghệ sĩ Việt bàng hoàng.

quang ly

NSƯT Quang Lý đột ngột qua đời khiến nhiều nghệ sĩ Việt bàng hoàng.

9h sáng ngày 1/12, nghệ sĩ Quang Lý đột ngột qua đời sau một cơn nhồi máu cơ tim khi đi tập thể dục về. Mặc dù đã được cấp cứu khẩn cấp nhưng ông vẫn không qua khỏi, báo Tuổi trẻ đưa tin.

Sự qua đời của nghệ sĩ Quang Lý khiến nhiều nghệ sĩ bàng hoàng. Trên trang cá nhân, ca sĩ Giang Trang nghẹn ngào nhớ lại: "Cách đây chừng 2 tuần, chú nói "Trang ơi, chú có thể tới BAR +84 hát trọn vẹn một tối ở không gian này được không cháu?"... Chúc chú bình yên về nơi tịnh độ, cháu lại nghe "Cho em và cũng là cho anh"".

Cùng tâm trạng, ca sĩ Vũ Thắng Lợi ngậm ngùi: "Vĩnh biệt chú, một giọng hát đẹp mà cháu ngưỡng mộ từ lúc mới bước vào nghề. Mới tháng trước gặp chú ở Nhà hát lớn trong chương trình nhạc sĩ Phú quang, đâu ngỡ rằng đó là lần cuối được nghe chú hát...". Trong khi đó, ca sĩ Tùng Dương đầy xót xa và tiếc nuối khi phải vĩnh biệt người nghệ sĩ. Tùng Dương chia sẻ: "Con người đó - nghệ sĩ đó, chỉ trong chớp mắt đã trở thành thiên thu. Vĩnh biệt nghệ sĩ Quang Lý, một người nghệ sĩ đầy đam mê, khát vọng dâng hiến. Sẽ nhớ mãi hình ảnh một nghệ sĩ thực thụ với đôi mắt hiền, giọng hát trầm ấm và tâm hồn nhân hậu. Mong chú An giấc ngàn thu".

MC Hoàng Trang cũng không giấu được sự bất ngờ khi nghe tin người nghệ sĩ qua đời. Cô viết: "Không thể tin được! Chú ấy còn trẻ thế, hát hay thế, hiền lành thế mà. Một tin quá buồn cho ngày lẽ ra đầy niềm vui. Vĩnh biệt chú! Vẫn còn nghĩ sẽ sớm gặp lại chú trong Giai điệu tự hào. Cuộc đời quả là vô thường".

NSƯT Quang Lý (sinh năm 1951) trong một gia đình gốc Việt tại Thái Lan. Năm 9 tuổi, ông theo gia đình về Việt Nam định cư ở Hải Phòng. Ông là một trong những giọng ca được yêu thích của dòng nhạc trữ tình Việt Nam từ sau 1975. Ông đã được Nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú do có nhiều đóng góp cho nền âm nhạc Việt Nam. Những năm qua, ông làm công tác giảng dạy thanh nhạc tại Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh.

Nghe NSƯT Quang Lý thể hiện ca khúc Chiếc gậy Trường Sơn:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.