Showbiz

Nghệ sĩ Việt tạo fan quốc tế: Đừng ảo tưởng!

01/04/2017, 13:25

Sau hai màn biểu diễn thành công tại Asia Song Festival 2016 vào tháng 10/2016, Noo Phước Thịnh nhận được nhiều lời khen tặng...

 
fan-quoc-te

Bình luận của khán giả Trung Quốc về Sơn Tùng M-TP. Ảnh: Zing.vn

Ngay sau đó, anh có buổi gặp gỡ 300 khán giả của mình tại Seoul (Hàn Quốc). Không chỉ có những fan người Việt đang học tập và sinh sống tại Seoul, mà còn có những bạn trẻ người Hàn Quốc, Trung Quốc... đến với buổi fan-meeting. Đây cũng là lần đầu tiên một ca sĩ Việt Nam có buổi fan-meeting chính thức ở nước ngoài.

Sơn Tùng M-TP cũng tổ chức sự kiện fan meeting vào tối 28/3 tại Trung tâm Ilchi Art Hall, Thủ đô Seoul. Trong sự kiện, ngoài việc thể hiện các ca khúc để gửi tặng người hâm mộ, nam ca sĩ gốc Thái Bình còn tham gia trò chơi, giao lưu và trả lời các câu hỏi của fan. Buổi họp fan này có sự góp mặt của kiều bào và người Hàn Quốc. Trước đó, các Sky Việt đã truy lùng ra được ba fanpage của Sơn Tùng tại nước ngoài bao gồm: Brasil, Nhật Bản và Hàn Quốc. Mặc dù lượng like các fanpage chỉ có mấy nghìn lượt nhưng đây là một fanpage của nước ngoài 100%.

Có thể thấy họp fan tại nước ngoài đang là xu thế mới cho các nghệ sĩ. Họ đã biết đầu tư, mang cả một ê-kíp hùng hậu sang tổ chức gặp fan không kém gì các nghệ sĩ Hàn Quốc khi họp fan tại nước ngoài, tạo dựng nền tảng fan quốc tế.

Thực tế, khi đã tạo được một chỗ đứng nhất định trên thị trường nhạc Việt, không ít ca sĩ nghĩ đến việc xuất khẩu giọng hát ra nước ngoài, chinh phục khán giả các nước. Thế nhưng, mọi việc không dễ dàng. Trước Sơn Tùng M-TP, Noo Phước Thịnh có không ít các nghệ sĩ Việt tìm cách xuất khẩu giọng hát ra nước ngoài, mở rộng tầm ảnh hưởng của mình đến các nước trong khu vực. Nhưng hầu như chưa thành công như mong đợi, tất cả chỉ dừng lại ở việc khai phá, tìm tòi...

Hay như Sơn Tùng M-TP mới đây có những hoạt động tại Hàn Quốc thu hút báo chí, nhưng tất cả chỉ được truyền thông nơi đây coi là bản sao của G-Dragon. Điều đó, rất khó để có thể mơ về việc sẽ tạo dựng được tên tuổi hay fan quốc tế tại đất nước Kim chi này. Bên cạnh đó, sự cạnh tranh của bản thân thị trường âm nhạc Hàn Quốc vô cùng khốc liệt. Vậy thì bản sao liệu có thể cạnh tranh được với bản chính?

Các ca sĩ Việt Nam hội nhập được ở thị trường nước ngoài, điều căn bản nhất là họ cần đáp ứng được yêu cầu về ngôn ngữ: Ngôn ngữ thể hiện thông qua hát và ngôn ngữ âm nhạc. Tuy nhiên, hầu hết các nghệ sĩ Việt điều thiếu các yếu tố trên. Để trở thành ngôi sao tại thị trường khác là điều vô cùng khó khăn. Thực tế, được biết đến và họ chấp nhận đã là điều may mắn. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.