Showbiz

Nghệ sĩ Việt thương tiếc trước sự ra đi của NSƯT Hán Văn Tình

04/09/2016, 15:42
image

Nghệ sĩ tỏ lòng tiếc thương trước sự ra đi của NS Hán Văn Tình sau thời gian chống chọi với bệnh ung thư.

han van tinh

Nhiều nghệ sĩ Việt đã tỏ lòng tiếc thương trước sự ra đi của NS Hán Văn Tình sau 1 thời gian chống chọi với căn bệnh ung thư.

Rất nhiều nghệ sĩ Việt đã tỏ lòng tiếc thương trước sự ra đi của NS Hán Văn Tình sau 1 thời gian chống chọi với căn bệnh ung thư.

Tình ơi đi nhé

Nhà văn Phạm Ngọc Tiến, tác giả kịch bản Đất và Người đã chia sẻ những cảm xúc về người em quá cố của mình. Tác giả nhớ lại ngày đầu tiên khi hai người làm việc cùng nhau.

"Vậy là Hán Văn Tình đã ra đi sau bao nhiêu nỗ lực chống lại căn bệnh ung thư định mệnh. Đang ở xa không về tiễn đưa em được, nên viết mấy dòng chia tay. Lần gặp đầu tiên ở hãng phim, khi mình đã chín muồi ý định chuyển thể tiểu thuyết Mảnh đất lắm người nhiều ma của nhà văn Nguyễn Khắc Trường thành phim 24 tập Đất và Người. Mình chào Tình và mời nhận vai Chu Văn Quềnh. Tình hỏi vai thế nào hả anh. Vai sẽ mất tên. Tình cười, bảo vậy anh cho xem kịch bản. Kịch bản chưa viết. Ánh mắt thoáng hiện sự nghi ngờ, nhưng Tình vẫn nhã nhặn lịch lãm nói lời xã giao.

Khi phim phát sóng gần hết, vợ chồng Tình đến nhà mình chơi. Lần đầu tiên có một diễn viên đóng vai trong kịch bản mình viết đến nhà cảm ơn. Em mất tên thật anh ạ, giờ đi đâu em toàn bị gọi là thằng Quềnh. Hôm gặp anh, em về bảo vợ vừa gặp một lão nhà văn điên, làm đếch gì có cái vai ấy cơ chứ, thế mà đúng thật dù chưa hết phim.

Mình cùng nhà văn Khuất Quang Thuỵ đã chuẩn bị rất kỹ cho nhân vật, khác hoàn toàn với nhân vật tiểu thuyết này. Cảm động khi mình bị tiểu đường thì vợ chồng Tình đến nhà thăm hỏi, mua thuốc chữa bệnh. Mình từ làm nhà, mua xe, giỗ họ... đều mượn Tình đi cùng theo yêu cầu của những đối tác.

Họ yêu nhân vật Quềnh nên muốn được diện kiến. Chẳng bao giờ Tình từ chối mình, dù Tình không ham ăn nhậu. Lúc Tình mắc bệnh, có bạn mình mến Quềnh gửi 5 triệu đồng bảo em không quen anh ấy nên không vào thăm được nhờ anh chuyển giúp em. Mình chuyển, mắt Tình rơm rớm.

Nói điều này, Hán Văn Tình là một diễn viên trí tuệ và lịch lãm sống chừng mực không phóng túng. Bắt tay ai, bao giờ Tình cũng đứng lên rất bặt thiệp. Mình chỉ biết Tình qua vai diễn Chu Văn Quềnh, nhưng cũng đủ cảm nhận về con người Tình. Một nhân cách ở trong một nghề nghiệp và môi trường đầy bả độc, cạm bẫy rất dễ đánh mất bản thân", nhà văn viết.

Nhà văn xúc động: "Tình ơi đi nhé. Đau đớn và khổ ải kiếp người để lại ở thế gian này. Thanh thản mà bước về miền cực lạc. Những gì cần làm, Tình đã làm đủ. An lòng mà đi. Anh Tiến muốn im lặng tiễn Hán Văn Tình theo đúng bản tính, không bao giờ viết về người vừa nằm xuống nhưng lại vẫn chính người bạn yêu nhân vật Quềnh đang đi Đà Lạt cùng nhắc, viết về anh ấy ít dòng. Thì viết mà cũng chả biết viết gì. Thôi coi như một lời chào vậy. Chuyến tàu số phận kẻ trước người sau. Đi nhé Tình ơi".

Nếu có kiếp sau hãy cứ cháy hết mình về nghệ thuật anh nhé

MC Thảo Vân cũng đã chia sẻ những lời cảm động trước sự ra đi của nghệ sĩ: Vĩnh biệt anh ạ. Anh ở nơi ấy bình an nhé... NSƯT Hán Văn Tình (người mà chúng ta vẫn thân thương gọi với tên Chu Văn Quềnh) đã ra đi vào lúc 11h20 ngày hôm nay, mùng 4/9/2016. Sẽ luôn nhớ nụ cười lạc quan của anh...

Ca sĩ Pha Lê cũng bày tỏ nỗi tiếc thương trước sự ra đi của NS Hán Văn Tình: "Rồi tất cả cũng đều trở về với cát bụi mà thôi... Từng nghệ sĩ nối tiếp nhau đến 1 miền đất bình yên, chẳng còn bon chen toan tính... ở nơi ấy, chẳng còn đau đớn hay bệnh tật oan nghiệt nữa... Nếu có kiếp sau, hãy cứ cháy hết mình với nghệ thuật anh nhé!".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.