Showbiz

Nghệ sĩ Việt và tấm lòng thiện nguyện hướng về miền Trung

14/10/2020, 06:31

Nhiều nghệ sĩ như hoa hậu H’hen Niê, á hậu Lệ Hằng, MC Đại Nghĩa đã chung tay và kêu gọi mọi người quyên góp để hỗ trợ người dân miền Trung.

img
Thủy Tiên có uy tín về việc kêu gọi thiện nguyện

“Khúc ruột” miền Trung những ngày này đang phải oằn mình gánh chịu những thiệt hại do bão lũ gây ra, cả về người và tài sản. Sẻ chia yêu thương, nhiều nghệ sĩ như hoa hậu H’hen Niê, á hậu Lệ Hằng, MC Đại Nghĩa đã chung tay và kêu gọi mọi người quyên góp để hỗ trợ người dân miền Trung vượt qua được thời điểm khó khăn.

Cựu người mẫu Lê Thúy - người con của vùng đất Quảng Bình còn kêu gọi bạn bè năm nay không gửi tặng hoa hay quà gì cho sinh nhật mình nữa mà thay vào đó chuyển thành tiền và chuyển khoản để cô gửi giúp đỡ bà con Quảng Bình mùa lũ lụt.

Mỗi người một việc, mỗi người đều có phương pháp riêng để có thể giúp đỡ những người dân đang trong hoàn cảnh khó khăn. Nhưng là nghệ sỹ, người của công chúng với sức ảnh hưởng lớn, sau mỗi hành động kêu gọi, hàng tỷ đồng đã được quyên góp để chuyển đến đồng bào đang gặp khó khăn.

Chỉ trong 2 tiếng kêu gọi, ca sĩ Thủy Tiên đã quyên góp được hơn 2 tỷ đồng và nữ ca sĩ đã bỏ việc để ra Huế, giúp đỡ bà con vượt qua khó khăn. Vợ chồng đạo diễn Lý Hải - Minh Hà cũng đã nhận được số tiền hơn 1,3 tỷ đồng sau khoảng 20 giờ kêu gọi và dự kiến số tiền sẽ tiếp tục tăng.

Được biết, chương trình của Lý Hải - Minh Hà kêu gọi kéo dài một tuần. Sau đó, vợ chồng cô và một sư thầy sẽ đến tâm lũ ở Quảng Nam, Huế... để trao 1.000 phần quà.

Cùng lúc này, ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân và những người bạn đã quyên góp được hơn 100 triệu đồng sau ít ngày kêu gọi. Giọng ca của “Tự tâm” sẽ dùng số tiền để mua nhu yếu phẩm gửi bà con Quảng Trị, chia cho người dân các vùng huyện, xã đang bị cô lập vì lũ.

Có thể thấy, để làm được việc này, ngoài uy tín cá nhân, sự nổi tiếng, nghệ sĩ còn phải là người khiến khán giả đủ tin tưởng vào tài đức của họ. Thủy Tiên, Lý Hải, Minh Hà, Đại Nghĩa… đều là những nghệ sĩ luôn tích cực làm thiện nguyện, lối sống tránh xa scandal. Họ cũng công khai minh bạch các khoản tiền từ thiện nên nhiều khán giả sẵn sàng cùng họ chung tay để sẻ chia khó khăn với những người dân gặp hoạn nạn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.