Showbiz

Nghệ sỹ chung tay hướng về nơi rừng đang cháy

10/07/2019, 15:03

NSND Thanh Hoa, ca sĩ Việt Hoàn, Đinh Hiền Anh và nhiều nghệ sĩ cùng chung tay góp sức hướng về mảnh đất Nghệ An, Hà Tĩnh.

img
Ca sĩ Đinh Hiền Anh

Những ngày cuối tháng 6, cả nước đều hướng về Hà Tĩnh khi hàng loạt vụ cháy rừng bùng lên ở huyện Nghi Xuân, Lộc Hà, Đức Thọ, Hương Sơn… do thời tiết nắng nóng kéo dài. Vụ cháy khiến 250 ha rừng bị thiêu rụi, hàng nghìn người gồm công an, kiểm lâm, dân quân tự vệ và người dân đã cùng tham gia công tác cứu hoả. Hôm 8/7, người dân ở chân núi Nầm (huyện Hương Sơn) đã phải sơ tán khi đám cháy rừng bùng trở lại.

Vụ cháy rừng kéo dài, gây thiệt hại lớn về tài nguyên rừng ở Hà Tĩnh, Nghệ An. Là người con sinh ra và lớn lên ở dải đất nắng gió miền Trung, ca sĩ Đinh Hiền Anh không khỏi đau lòng bởi cô thấu hiểu sự khắc nghiệt của thời tiết và hậu quả lớn mà người dân phải chịu sau mỗi vụ cháy rừng hay lũ lụt. Đau đáu nỗi niềm hướng về quê hương, Đinh Hiền Anh đã chung tay cùng nhiều nghệ sĩ ở miền Bắc tổ chức đêm nhạc từ thiện với tên gọi "Hướng về Nghệ Tĩnh" vào ngày 19/7 tại Nhà hát Galaxy, 87 Láng Hạ, Hà Nội.

Chương trình có sự tham gia của NSND Thanh Hoa, Đinh Hiền Anh, Trọng Tấn, NSƯT Viêt Hoàn, MC Nguyễn Hữu Chiến Thắng, Thu Trang …

"Nhiều người thắc mắc với tôi rằng, tại sao đám cháy rừng đã dập được rồi mà còn tổ chức đêm nhạc kêu gọi sự ủng hộ của các Mạnh Thường Quân? Tôi chỉ muốn nói rằng, có nhiều mất mát, hậu quả sau đám cháy mà người dân đang phải gánh chịu. Do đó, sự đóng góp của mọi người không bao giờ là muộn cả", ca sĩ Đinh Hiền Anh tâm sự.

img
Các nghệ sĩ tham gia đêm nhạc.

Khi chia sẻ ý định thực hiện chương trình ca nhạc từ thiện ‘Hướng về Nghệ Tĩnhvới bạn bè, Đinh Hiền Anh nhận được nhiều sự đồng tình của giới nghệ sĩ cũng như các doanh nghiệp và khán giả yêu mến cô. Đáng chú ý, tất cả các nghệ sĩ tham gia đều không nhận thù lao, thậm chí còn đứng lên kêu gọi bạn bè cùng chung tay ủng hộ cho chương trình. Toàn bộ doanh thu bán vé của show diễn sẽ được ban tổ chức chuyển cho chính quyền địa phương tại Hà Tĩnh, Nghệ An để hỗ trợ công tác khắc phục hậu quả sau vụ cháy rừng.

NSND Thanh Hoa cho biết, dù bản thân bà không phải là một người con của miền Trung nhưng cả tuổi trẻ của nữ nghệ sĩ đã gắn liền với mảnh đất gian khổ ấy. Suốt những năm tháng đi hành quân ở Nghệ An, Hà Tĩnh trong thời chiến, NSND Thanh Hoa thấm được những gian khó của người dân khi quanh năm gánh chịu biết bao thiên tai. Vì vậy khi Đinh Hiền Anh nói về ước mong muốn làm đêm nhạc từ thiện hướng về Hà Tĩnh sau vụ cháy rừng, nữ nghệ sĩ đã hưởng ứng ngay lập tức.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.