Showbiz

Nghệ sỹ dùng âm nhạc thay lời tiễn biệt

04/10/2021, 07:04

“Sinh ly biệt” là MV đặc biệt được ca sĩ Nguyên Vũ thực hiện sau sự ra đi của ca sĩ Phi Nhung. Ca khúc được nhạc sĩ Long Họ Huỳnh sáng tác...

Nguyên Vũ mong muốn chia sẻ sự đau thương mất mát với những ai đã mất đi người thân yêu, cũng như thể hiện thương nhớ đến ca sĩ Phi Nhung - một người đồng nghiệp thân thiết mà anh có nhiều kỷ niệm gắn bó.

img

Cảnh trong MV “Sinh ly biệt”

“Sinh ly biệt” chạm tới trái tim người nghe bởi giai điệu nhẹ nhàng nhưng xúc động.

Ca khúc có nhiều câu từ ý nghĩa, mang thông điệp sẻ chia nỗi buồn với những người phải tiễn biệt người thân, mong mọi người sớm vượt qua nỗi đau.

“Cuộc đời ta trôi qua với những bôn ba nay trở về cát bụi/Cảm thấu mới thấy đau thắt tim gan/Chỉ biết lặng im cúi đầu”.

Không chỉ có Nguyên Vũ, nhiều nghệ sĩ cũng dùng âm nhạc để thay lời vĩnh biệt tới người đồng nghiệp của mình. Nhạc sĩ Quốc Vũ xúc động viết nên ca khúc “Khóc Nhung”.

Ca khúc được hòa âm theo điệu rumba, đặc biệt đoạn kết sử dụng âm thanh tiếng chuông chùa như một lời tiễn biệt. Nghệ sĩ Kim Tử Long thể hiện ca khúc “Bậu ơi em đừng khóc” - một ca khúc từng được Phi Nhung thể hiện thành công. Nhạc sĩ Quốc Bảo cũng trích đăng ca khúc “Nhung ca” anh từng viết tặng Phi Nhung vào 3 năm trước…

Những ca khúc được công chúng đón nhận và thể hiện sự đồng cảm. Có thể thấy, “sợi dây” âm nhạc đã kết nối cảm xúc của nghệ sĩ đến với khán giả một cách trọn vẹn hơn.

Những lời tiễn biệt bằng âm nhạc mang nhiều ý nghĩa khi không chỉ thể hiện tình cảm của nghệ sĩ dành cho đồng nghiệp của mình hay với những người xung quanh, còn thể hiện tinh thần không bi lụy. Bởi như lời của ca khúc “Sinh ly biệt”: “Sinh ly tử biệt/Không một ai tránh khỏi”.

Thay vì những lời bi lụy đầy nước mắt, âm nhạc với những giai điệu da diết góp phần truyền tải thông điệp sẻ chia một cách nhẹ nhàng hơn, nhưng vẫn chạm tới cảm xúc một cách chân thật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.