Showbiz

Nghệ sỹ tổn thương vì những lời thêu dệt độc ác

20/01/2021, 08:18

Có lẽ, chưa khi nào nghệ sỹ bị “tế sống” nhiều như thời gian vừa qua, đặc biệt khi mạng xã hội phát triển mạnh mẽ.

img

Nhạc sỹ Trần Tiến vẫn mạnh khỏe, yêu đời và miệt mài sáng tác âm nhạc

Sáng 19/1, dư luận bàng hoàng khi một số trang báo và mạng xã hội chia sẻ thông tin nhạc sỹ Trần Tiến qua đời vì ung thư vòm họng.

Ít giờ sau, phía nhạc sỹ “Mặt trời bé con” và gia đình bức xúc lên tiếng bác bỏ thông tin trên. Cách đó một ngày, danh hài Thúy Nga cũng tức giận lên tiếng về một số tin đồn chị đã qua đời. “Ăn xong cứ bị YouTube làm video đồn tui chết hoài, mấy hôm nay bị khán giả hỏi chết chưa miết”.

Có lẽ, chưa khi nào nghệ sỹ bị “tế sống” nhiều như thời gian vừa qua, đặc biệt khi mạng xã hội phát triển mạnh mẽ. Danh ca Lệ Thu, danh hài Hoài Linh, nghệ sỹ Chí Trung, ca sỹ Khánh Ly, ca sỹ Elvis Phương, danh ca Chế Linh, ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng, ca sỹ Sơn Tùng M-TP... cũng từng gặp phải tin đồn ác ý tương tự. Tin đồn thậm chí còn lan rộng đến mức trên Google có hẳn những cụm từ khóa: “Đám tang của Hoài Linh”, “Hoài Linh chết”, “Khánh Ly chết”...

Chuyên gia tâm lý Hoàng Thúy Hải cho rằng, câu chuyện liên quan đến người nổi tiếng, nghệ sỹ luôn thu hút sự tò mò, hiếu kỳ của mọi người.

Điều đó khiến họ dễ dàng trở thành “công cụ câu like” phục vụ lợi ích riêng của một số cá nhân, nhóm. “Tuy nhiên, việc tung tin đồn nhảm về sự sống và cái chết của một con người như một trò đùa là hành động bất nhẫn. Họ không chỉ gây hoang mang trong dư luận mà còn khiến những người được nhắc đến bị tổn thương, điêu đứng”, bà Hoàng Thúy Hải nhận định.

Rõ ràng, những thêu dệt độc địa khiến cho không chỉ khổ chủ mà cả cư dân mạng hoang mang. Nhưng sau những sự cố vừa qua, người dùng mạng xã hội hơn lúc nào hết càng cần tỉnh táo trước các luồng thông tin chưa được kiểm chứng, tránh để những cá nhân, tổ chức lợi dụng vì ý đồ riêng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.