Kinh tế

Nghề tài xế công nghệ tăng cường tuyển dụng đầu năm

11/03/2022, 14:31

Gojek tuyển dụng hàng loạt tài xế mới với nhiều đãi ngộ hấp dẫn, đặc biệt tại thị trường Hà Nội.

Nhiều cơ hội gia tăng thu nhập cho đối tác tài xế

Sau giai đoạn hạn chế mọi hoạt động giao lưu xã hội vì giãn cách do dịch bệnh COVID-19, hiện nay guồng quay cuộc sống đang dần dần trở lại nhịp bình thường. Chị Diễm Thu (Hồ Tây, Hà Nội) chia sẻ: “Gần nửa năm liền con mình học online, cũng không tham gia đi chơi gì với bạn bè nên cu cậu than buồn suốt. Nhân dịp con mình sinh nhật 8 tuổi, mình tổ chức buổi tiệc nhỏ cho con, mời một số bạn thân đến nhà, cũng an toàn hơn là ra quán. Được tự tay cùng mẹ trang trí sinh nhật, cu cậu ưng ý lắm, vì đặt đồ ăn trên GoFood của Gojek không thiếu món gì, lại có nhiều mã khuyến mãi!”.

img

Gojek tăng cường tuyển dụng, mang lại cơ hội gia tăng thu nhập cho đối tác tài xế

Nhanh gọn và tiện lợi chính là ưu điểm chính khiến chị Anh Thư (Cầu Giấy, Hà Nội) cũng chọn đặt dịch vụ giao nhận đồ ăn trực tuyến, dù bản thân cũng là một bà nội trợ khéo léo. “Dạo này thời tiết rét và hay mưa thất thường quá nên mình cũng ngại đi chợ nấu nướng. Ra ngoài ăn thì cũng chưa an toàn lắm. Mấy ứng dụng gọi đồ ăn trực tuyến như Gojek đúng là “cứu tinh” những lúc trái gió trở trời. Mà mua đồ ăn thôi nhưng khi thấy app Gojek hiển thị thông tin tài xế đã tiêm vaccine và được thanh toán bằng thẻ là cũng thấy yên tâm hơn nhiều.”

Theo đại diện của Gojek, từ khi dịch vụ gọi xe mô tô công nghệ GoRide được hoạt động trở lại ở Hà Nội sau Tết, số lượng khách hàng có nhu cầu đi lại bằng xe công nghệ đang tăng ổn định trở lại. Bên cạnh đó, việc đặt đồ ăn trực tuyến qua nền tảng GoFood của Gojek cũng đang dần trở thành thói quen hàng ngày của rất nhiều người dân. Vì lẽ đó mà anh Hoàng Tùng (đối tác tài xế Gojek, Hà Nội) luôn thấy may mắn vì ngày càng có thêm nhiều cơ hội kiếm thêm thu nhập để phục hồi sau đại dịch.

“Dịch bệnh khiến cuộc sống bị ảnh hưởng đáng kể, nhưng nếu chịu khó chạy xe thì tôi vẫn túc tắc xoay xở được để trang trải các khoản chi phí cho gia đình. Chạy xe thời gian này quan trọng nhất là phải luôn đề cao an toàn, để bảo vệ cho khách hàng, và cũng là bảo vệ cho bản thân và gia đình, người thân nữa. Tết vừa rồi về quê tôi cũng giới thiệu mấy anh em lên Hà Nội để chạy xe, chứ dịch bệnh người khôn của khó, anh em mất việc nhiều. Có bao nhiêu kinh nghiệm tôi cũng truyền hết cho họ, nếu lượng khách cứ tăng đều đều như thế này thì anh em sẽ ổn", anh Tùng nói.

Để cân bằng tình hình cung-cầu, Gojek liên tục đẩy mạnh tuyển dụng bổ sung đội ngũ đối tác tài xế với nhiều hỗ trợ và đãi ngộ hấp dẫn. Quy trình thủ tục đăng ký nhanh gọn, chế độ và các mức ưu đãi theo hiệu suất rõ ràng là lợi thế của Gojek khi thu hút đội ngũ tài xế công nghệ. Các đối tác đạt đủ điều kiện về ngày hoạt động, số đơn hàng hoàn thành và hiệu suất trung bình cũng sẽ được Gojek cộng thêm các khoản ưu đãi vào mỗi chuyến xe hoàn thành. Những chính sách thu nhập và ưu đãi hấp dẫn liên tục được Gojek đưa ra nhằm tạo điều kiện cho đối tác tài xế gia tăng thu nhập và có thêm động lực để gắn bó lâu dài với nghề.

Đơn cử như mới đây Gojek vừa công bố chương trình “Bứt phá cùng Gojek 2022” diễn ra từ ngày 7/3/2022 – 20/3/2022, tổng giá trị giải thưởng lên đến 60 triệu đồng. Chương trình gồm 2 hoạt động chính: vinh danh “Chiến binh xưng bá” dành cho top 30 đối tác hoàn thành nhiều đơn hàng nhất trong 2 tuần; và tích lũy vé quay số may mắn dựa trên số lượng đơn hàng mỗi ngày (đợt quay số may mắn sẽ diễn ra từ ngày 21/3/2022 - 27/3/2002, các giải thưởng có giá trị từ 1 triệu - 15 triệu đồng.)

Cánh cửa này đóng lại, sẽ có cánh cửa khác mở ra

Sau giai đoạn lao đao vì thất nghiệp do dịch, anh Minh Đức (27 tuổi, đối tác tài xế Gojek mới, Hà Nội) quyết tâm thử sức mình với nghề tài xế công nghệ. Anh chia sẻ: “Tôi mới chạy được 2 tuần thôi nhưng “trộm vía” thấy cũng vui và thoải mái, lượng khách đều đặn. Trước giờ nghề chính của tôi là phục vụ quán ăn. Tuy nhiên 2 năm dịch vừa qua công việc không ổn định, quán cứ đóng mở liên tục nên thu nhập của tôi cũng bị ảnh hưởng. Có anh bạn cùng xóm giới thiệu việc Gojek đang tuyển, thấy chính sách cũng tốt, công việc lại tự do thoải mái, chủ động được thời gian nên tôi thử sức xem sao. Tôi mới đăng ký chạy xe công nghệ 2 bánh tầm giữa tháng 2 nên nhận được ưu đãi thêm 150 ngàn cho tài mới, chỉ cần chạy đủ 22 cuốc trong 7 ngày đầu tiên, số tiền không nhiều nhưng cũng có động lực chạy hẳn”.

Vì là tài mới, anh Đức “không kén” đơn nào, cứ nổ cuốc là anh lại chạy - đó cũng là bí kíp được các tài xế truyền tai nhau để vừa đảm bảo có được thu nhập ổn định, vừa xây dựng hồ sơ tốt trên nền tảng Gojek.

Hiện, Gojek vẫn liên tục tuyển dụng đối tác tài xế mới tại Hà Nội và TP.HCM với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Ứng viên có thể nộp hồ sơ trực tiếp tại Văn phòng Gojek hoặc trực tuyến thông qua ứng dụng GoPartner.

Cách thức đăng ký trở thành đối tác tài xế và thông tin về chính sách giá, ưu đãi từ Gojek vui lòng tham khảo thêm tại đây.

Anh Ngọc Chương (34 tuổi, đối tác tài xế Gojek Hà Nội) cũng đồng tình: “Năm ngoái gần như mất 6 tháng công việc bấp bênh rồi nên năm nay tôi quyết tâm phải nỗ lực hết sức để làm bù. Buổi tối và cuối tuần lúc trước tôi nghỉ ngơi thư giãn, cà phê cà pháo cùng bạn bè thì nay tranh thủ chạy luôn để tăng thu nhập. Tính sơ nếu chịu khó chạy và đơn nổ đều thì các khoản ưu đãi cũng gần chục triệu mỗi tháng rồi chưa tính doanh thu kiếm được từ mỗi đơn hàng”.

Con số thu nhập mỗi tháng này còn dao động tuỳ thuộc vào thời gian chạy và mức độ năng nhận chuyến của từng bác tài. Nhưng nhìn chung đây là công việc có mức thu nhập tương đối tốt, đem lại sự thoải mái về giờ giấc và tự chủ tài chính. Tại văn phòng đón tiếp đối tác của Gojek, các bác tài mới cho biết chỉ mất chưa đến 15 phút đã có thể hoàn tất việc đăng ký trở thành đối tác tài xế Gojek. Thời gian để hoàn thành các thủ tục và tham gia các khóa tập huấn về chính sách hoạt động, quy tắc cộng đồng chỉ mất vài tiếng, sau đó các bác tài mới có thể tự tin bắt đầu hoạt động ngay với những cuốc xe chở khách, giao hàng, giao thức ăn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.