Xã hội

“Nghệ thuật” căng băng rôn đòi sổ hồng

27/09/2019, 07:28

Cũng là căng băng rôn, viết không khéo là lên đồn chứ chả phải chơi...

img
Người dân ở chung cư VP6 Linh Đàm căng băng rôn đỏ cả tòa nhà để đòi sổ hồng

Nay Kính cận quá bất ngờ khi được long trọng mời vào Ban quản trị tòa nhà chung cư. Nói là long trọng vì có tới 7 người, toàn những đại gia với cán bộ đang đương chức đương quyền đại diện cho cư dân khu nhà đến tận nơi đặt vấn đề.

Vợ Kính cận rối rít pha nước, bóc bánh mời khách rồi xuýt xoa: “Nay các anh lại đến tận nhà thế này không biết có việc gì, hay là gia đình em có sinh hoạt gì không phải, ảnh hưởng đến mọi người”.

Bác già nhất đoàn ngỏ lời: “Ấy chết, cô chú đừng hiểu lầm. Chúng tôi trước tiên cũng tới cho biết nhà biết cửa hàng xóm mới. Sau nữa, nghe giới thiệu anh nhà là người nhiệt tình, có uy tín trong xã hội nên trân trọng mời anh vào Ban Quản trị tòa nhà chung cư. Gọi là có đóng góp thiết thực với bà con khối phố”.

Kính cận tôi giật mình chối vội: “Báo cáo các bác, nghề em đi công tác liên miên, cũng không có điều kiện tham gia cùng chung cư ta được. Các bác thông cảm cho em từ chối. Có việc gì, các bác cứ điện thoại, vợ chồng em ủng hộ hết mình”.

Vợ Kính cận cũng góp tay giải cứu: “Chồng em vừa xin rút khỏi mấy ban phụ huynh ở lớp hai đứa nhỏ. Quả thật không có thời gian”.

Nói đi nói lại, một bác trong đoàn đành nói thật: “Chẳng giấu gì cô chú. Dạo này quản lý chung cư xảy ra rất nhiều chuyện. Đấu tranh mãi không ăn thua. Mấy hôm nay, bên khu Linh Đàm họ chăng băng rôn đỏ rực đòi sổ hồng, báo đài đăng ghê lắm. Ban Quản trị chúng tôi họp lại, thấy cần học tập kinh nghiệm gấp. Nhưng tất tật không ai rành văn vẻ cả. Nhiều người mách, anh đây văn hay chữ tốt nổi tiếng, thường được lên ti vi. Rất mong anh vào ban quản trị, rồi viết slogan với câu đối đòi quyền lợi cho bà con”.

Bác trưởng đoàn cũng gật gù: “Cũng là căng băng rôn, viết không cẩn thận lại thành ra phản động. Viết thế nào mạnh mẽ quyết liệt đòi quyền lợi chính đáng mà không vi phạm pháp luật mới là "nghệ thuật". Ấy vậy nên, nhứt quyết anh phải giúp chung cư ta”.

Kính cận tôi vừa lau mồ hôi vừa xin trình bày ý kiến: “Em chỉ là văn nghệ sĩ thường thôi. Hôm qua, em đọc câu đối treo hết gần nửa mặt tiền bên khu Linh Đàm cũng thấy sức mình có hạn, chắc không làm nổi câu tương tự. Kính mong các bác bỏ quá cho, nếu đòi được hẳn cái sổ hồng mà chỉ nhờ vào mấy cái băng rôn với câu đối, em nghĩ mấy bác nhà văn, nhà thơ nổi tiếng giàu lâu rồi”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.