Đời sống

Nghẹn lòng bé 6 tuổi ở Quảng Trị rớt hố công trình tử vong

14/06/2021, 20:39

Trong lúc ra công trình đang thi công phía sau nhà chơi, cháu Hoàng Trọng Quang A (6 tuổi) không may rớt xuống hố tử vong thương tâm.

img

Công trình đường Lê Thánh Tông đang thi công, hướng từ Trường Cao đẳng Sư phạm Quảng Trị ra QL9

Căn nhà nhỏ của gia đình cháu Hoàng Trọng Quang A. bên QL9 (phường 3, thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) chiều 14/6 văng vẳng tiếng khóc bi ai. Sự ra đi đột ngột của cháu bé khiến ai cũng bàng hoàng.

Sự việc xảy ra tại khu vực công trường đang thi công dự án đường Lê Thánh Tông, đoạn nối từ Trường Cao đẳng Sư phạm Quảng Trị đến QL9 (phường 3, thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) vào chiều 13/6.

Cháu Hoàng Trọng Quang A. (SN 2015, trú tại khu phố 5, phường 3, thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) cùng em gái 3 tuổi ra khu vực công trường đang thi công trên chơi. Sau đó, cháu A. không may rơi xuống một hố nước tại công trình, đến khi được người thân phát hiện cháu đã tử vong.

Người thân nghẹn ngào cho biết, cháu Hoàng Trọng Quang A. là con trai đầu của vợ chồng anh Hoàng Trọng H. (SN 1990) và chị Hồ Thị C. (SN 1995), hoàn cảnh khó khăn.

Anh H. không may bị TNGT, mặc dù được gia đình cố gắng chạy chữa nhưng di chứng nặng khiến người đàn ông là lao động trụ cột của gia đình sức khỏe yếu, không còn được minh mẫn. Mẹ cháu sau đó cũng rời gia đình đi kiếm việc làm.

Thời gian qua, cháu Quang A. và em gái 3 tuổi cùng bố sống nương tựa vào ông bà nội đã già yếu. Mọi trang trải phụ thuộc chủ yếu vào thúng trứng vịt lộn bán bên đường của bà mỗi đêm.

Vị trí cháu Quang A. gặp nạn thuộc công trình đường Lê Thánh Tông do Công ty CP Thành An (Quảng Trị) đang thi công, cách nhà nạn nhân không xa. Thời điểm xảy ra sự việc, hố công trình trên không có rào chắn và biển cảnh báo.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, phía nhà thầu thi công thừa nhận thiếu sót trong việc thực hiện biện pháp cảnh báo tại công trình đang thi công nói trên và cho biết, việc để xảy ra sự việc đáng tiếc trên là lỗi của cán bộ phụ trách vật tư, kỹ thuật hiện trường.

Trước mắt, công ty đã đến thăm hỏi, hỗ trợ gia đình 100 triệu đồng để lo mai táng cho cháu.

img

Lối mở từ QL9 vào công trình đường Lê Thánh Tông đang thi công và các hố tại công trình đã được rào cảnh báo. Ảnh chụp chiều 14/6

Lãnh đạo Công ty CP Thành An cũng cho biết, đoạn công trình đường Lê Thánh Tông trên vừa cơ bản được giải phóng mặt bằng. Theo tường trình của cán bộ kỹ thuật, hố công trình trên phát lộ sau khi công nhân giải tỏa nhà của người dân tiến hành múc một hố ga tự hoại.

Cụ thể, ngày 11/6, đơn vị thi công sau khi múc hố ga tự hoại trên sẽ tiến hành đổ cát lấp hố ga này cũng như các hố ga còn lại trước tối cùng ngày để đảm bảo an toàn trong thi công.

Cán bộ tại hiện trường đã điều 2 xe ô tô tải ben đến bãi để chở cát vào, nhưng xe đến bãi thì máy múc tại đây bị hỏng, nhưng họ không báo về công ty mà tự liên lạc với nhau để ngày hôm sau (12/6) sẽ chở cát vào đổ lấp xuống hố ga.

Nhưng ngày 12 và sáng 13/6 trời mưa xe không tiếp cận được vị trí để đổ cát. Sau mưa, hố ga ngập nước và đến chiều 13/6 sự việc đáng tiếc trên xảy ra.

“Chúng tôi đã quán triệt và quy định chỉ huy công trường phải chịu trách nhiệm nếu để xảy ra tai nạn. Vụ việc đáng tiếc xảy ra ngoài ý muốn, cơ quan chức năng cũng đang điều tra để xử lý theo quy định. Tuy nhiên, hoàn cảnh gia đình cháu bé rất khó khăn, chúng tôi cũng tính sẽ bàn bạc với gia đình để hỗ trợ thêm một khoản tiền để trong ngân hàng để hàng tháng bà nội cháu lấy tiền lãi ra trang trải cuộc sống bớt phần khó khăn”, một lãnh đạo Công ty CP Thành An cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.