Xã hội

Nghẹn lòng đám tang thuyền viên bị cướp biển sát hại

12/12/2014, 10:26

Trước cảnh tượng hai đứa con gái thơ dại đứng bên quan tài nhìn vào ô kính liên tục gọi: "Bố ơi! Bố dậy đi", những người đến dự đám tang thuyền viên Trần Đức Đạt không ai cầm nổi nước mắt.

img

Khoảng 23h10 ngày 10/12, thi thể thuyền viên tàu VP ASPHALT 2 Trần Đức Đạt bị cướp biển sát hại đã được đưa về nhà. Đúng 11h ngày 11/12, gia đình đã tổ chức lễ viếng cho thuyền viên xấu số này. 

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, rất nhiều bạn bè, hàng xóm đã đến chia buồn cùng gia đình và đưa tang anh Đạt. Cảnh tượng hai đứa con gái thơ dại của Đạt đứng bên quan tài nhìn vào ô kính liên tục gọi: “Bố ơi! Bố dậy đi” khiến nhiều người không cầm nổi nước mắt. Cháu Trần Ngọc Diệp, 5 tuổi, thấy mẹ khóc cũng khóc theo và liên tục hỏi: “Mẹ ơi ! Sao bố ngủ lâu dậy thế? Mẹ gọi bố dậy cho con đi BigC đi, mẹ gọi bố dậy đi...”.

Mấy ngày qua, bà Đỗ Thị Huệ, mẹ nạn nhân Đạt tưởng chừng đã khóc cạn nước mắt. Cố nhìn mặt con lần cuối, giọng bà khàn đi: “Đạt ơi! Dậy đi con. Con ơi! Lá vàng còn ở trên cây…” .

Trong khi đó, đã hai ngày trên hành trình sang Singapore để đưa thi thể chồng về nước, chị Bùi Thị Huyền, vợ nạn nhân Đạt dường như kiệt sức vì nỗi mất mát quá lớn. Luôn có mặt bên linh cữu chồng cùng hai đứa con thơ dại, chị không giấu nổi nỗi đau tột cùng. Những giọt nước mắt xen lẫn tiếng khóc gọi chồng ai oán làm nhiều người chứng kiến không khỏi xót xa. 

Không vật vã như vợ và con dâu, ông Trần Đức Dưỡng, bố nạn nhân chẳng nói chẳng rằng, cứ lặng người bên quan tài con trai. 

Cũng trong chiều 11/12, đại diện Bộ GTVT, Cục Hàng hải Việt Nam, đại diện Hội Người đi biển Việt Nam, Công ty vận tải biển VP... đã đến động viên chia buồn cùng gia quyến. 

Trước đó, tối 10/12, khi thi thể thuyền viên Trần Đức Đạt được đưa từ Singapore về đến sân bay Nội Bài, đại diện Bộ GTVT và lãnh đạo Cục Hàng hải cũng có mặt để chia buồn và động viên gia đình. Hiện, 15 thuyền viên và tàu VP ASPHATL 2 đang trên đường từ Singpore về nước. Dự kiến trưa 12/12 tàu sẽ về đến TP HCM. 

Trung Thành

Sáng 7/12, tàu VP ASPHALT 2, thuộc Công ty cổ phần Vận tải xăng dầu VIPCO với 16 thuyền viên đang chở nhựa đường lỏng từ Singapore về cảng Gò Dầu, Đồng Nai thì bất ngờ bị cướp biển tấn công. Bọn cướp đã bắn vào trán anh Đạt và trói 15 thuyền viên khác lại, sau đó cướp những tài sản có giá trị trên tàu. Cục Hàng hải Việt Nam cho biết, ngay khi nhận được tin báo, Cục đã phối hợp với Trung tâm Tìm kiếm cứu nạn hàng hải đề nghị cơ quan chức năng của Singapore giúp đỡ, điều trực thăng đưa anh Đạt vào một bệnh viện của Singapore cấp cứu nhưng anh đã không qua khỏi. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.