Thời sự

Nghẹn ngào lễ viếng 2 phi công hy sinh vụ máy bay rơi

28/07/2018, 11:21

Lễ viếng, lễ truy điệu 2 phi công hy sinh khi làm nhiệm vụ diễn ra trong không khí trang nghiêm, nghẹn ngào.

31

Từ rất sớm, người dân địa phương đã có mặt trước Nhà Tang lễ Bệnh viện Quân y 4 (TP. Vinh, tỉnh Nghệ An) viếng và chia buồn cùng gia đình 2 phi công (Ảnh Sỹ Hòa)

Sáng ngày 28/07, tại Nhà tang lễ Bệnh viện Quân Y 4 (TP. Vinh, Nghệ An), Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân, Trung đoàn Không quân 921, Sư đoàn 371 cùng cấp ủy, chính quyền địa phương và gia đình tổ chức Lễ viếng, Lễ truy điệu Thượng tá phi công Khuất Mạnh Trí và Đại tá phi công Phạm Giang Nam.

12

An ninh trật tự và ATGT được thắt chặt trước khu vực nhà tang lễ (Ảnh Sỹ Hòa)

Theo ghi nhận của PV. Báo Giao thông, mặc dù đúng 7h Lễ viếng mới chính thức bắt đầu nhưng từ sáng sớm đã có rất nhiều người thân, bạn bè, đồng nghiệp, đồng đội và nhân dân địa phương và các tỉnh lân cận đã có mặt trước nhà tang lễ để chia buồn cùng gia quyến.

07

Rất đông các lực lượng, chính quyền các địa phương về dự lễ (Ảnh Sỹ Hòa)

Các lực lượng Công an, Kiểm soát quân sự cũng có mặt để bảo đảm an ninh và ATGT. Buổi lễ diễn ra trong không khí trang nghiêm và nghẹn ngào cảm xúc.

15

Nhiều xóm làng cũng về dự Lễ viếng và Lễ truy điệu 2 phi công (Ảnh Sỹ Hòa)

Đến 9h sáng cùng ngày (28/07), Lễ truy điệu kết thúc, di hài 2 phi công được đưa về hỏa táng tại Đài hoá thân Hoàn Vũ (Văn Điển, TP Hà Nội) và an táng tại quê nhà.

Như Báo Giao thông đã đưa tin: Lúc 11h16 ngày 26/07, máy bay Su-22, số hiệu 8551 của Trung đoàn Không quân 921, Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không - Không quân thực hiện bay huấn luyện, mất liên lạc lúc 11h 35. Sau đó, máy bay rơi tại làng Dừa, xã Nghĩa Yên, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An.

Sự cố khiến 2 phi công trên máy bay là Thượng tá Khuất Mạnh Trí, Phó Trung đoàn trưởng Tham mưu trưởng Trung đoàn 921 (SN 1978, quê ở phường Lê Lợi, thị xã Sơn Tây, thành phố Hà Nội) và Đại tá Phạm Giang Nam, Chủ nhiệm an toàn bay Trung đoàn 921 (SN 1972, quê ở Thái Giang, Thái Thụy, Thái Bình) hi sinh. 

Ngay sau khi sự việc xảy ra, các lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để tìm kiếm cứu nạn và điều tra nguyên nhân vụ việc. Đến tối cùng ngày (26/07), thi thể 2 phi công hi sinh được đưa về Nhà Tang lễ Bệnh viện Quân y 4 (TP. Vinh, Nghệ An).

Một số hình ảnh xúc động được PV. Báo Giao thông ghi lạị:

02

Trong dòng người về viếng 2 phi công, có rất nhiều người lớn tuổi (Ảnh Sỹ Hòa)

21

Bạn học thời cấp 1 cũng lặn lội từ Hà Tây, Hà Nội về Nghệ An đã viếng 2 phi công (Ảnh Sỹ Hòa)

18

Các lực lượng vào viếng 2 phi công hy sinh trong lúc làm nhiệm vụ (Ảnh Sỹ Hòa)

24

Lễ Truy điệu 2 phi công hi sinh trong lúc làm nhiệm vụ (Ảnh Sỹ Hòa)

03

Đội kiêu binh tiến vào nhà tang lễ chuẩn bị cho Lễ truy điệu (Ảnh Sỹ Hòa)

20

Kết thúc Lễ viếng và Lễ truy điệu, di hài 2 phi công được đưa ra xe để đưa về nhà hỏa táng ở Hà Nội (Ảnh Sỹ Hòa)

13

 

05

 

14

Sự ra đi của 2 phi công là mất mát to lớn, để lại nỗi đau khôn cùng cho gia đình, người thân, bạn bè, đồng chí, đồng đội, quân đội và nhân dân cả nước (Ảnh Sỹ Hòa)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.