Xã hội

Nghẹn ngào nước mắt người thân phi công Su-30MK2 Trần Quang Khải

18/06/2016, 17:35
image

Ngày 20/6, thi thể Thượng tá phi công Su-30MK2 Trần Quang Khải sẽ được đưa về quê nhà trước khi hỏa táng.

 

Nghen-ngao-nuoc-mat-nguoi-than-phi-cong-Su-30MK2-T

Ngôi nhà của bố và em trai Thượng tá phi công Su-30MK2 Trần Quang Khải đã bắc rạp, chờ đón anh về

 

Chiều 18/6, PV Báo Giao thông có mặt tại xã Tân Dĩnh (huyện Lạng Giang, Bắc Giang), tìm đến gia đình người thân của Thượng tá phi công Su-30MK2 Trần Quang Khải.

Từ phía xa, đã dễ dàng nhận ra ngôi nhà người thân Thượng tá phi công Su-30MK2 Trần Quang Khải bởi những sắp xếp chuẩn bị đón anh về. Ngôi nhà cấp 4 là nhà của bố anh Khải, căn nhà ba tầng bên cạnh của em trai anh Khải, rất đông đồng đội, người thân, hàng xóm láng giềng… đến chia buồn, động viên gia đình anh.

Nghen-ngao-nuoc-mat-nguoi-than-phi-cong-Su-30MK2-T

Chị Trần Thị Liên, chị gái thứ 5 trong gia đình anh Khải (áo đen) 

Mắt đỏ hoe, chị Trần Thị Liên, chị gái thứ 5 trong gia đình anh Khải cho hay, gia đình anh Khải có 11 người con, anh Khải là con thứ 10. Gia đình anh Khải sống trên Hà Nội, nhà cửa, vợ con đều trên đó. Do công việc bận rộn, anh Khải ít được về quê, nhưng thường xuyên gọi điện thăm hỏi bố và các anh chị em. “Có những lần về, anh chỉ ở được 1 đêm thăm bố, rồi vội đi làm nhiệm vụ ngay. Do đó, anh chị em càng ít cơ cơ hội gặp Khải”, chị Liên kể.

Theo chị Liên, khi nghe tin máy bay Su-30MK2 mà anh Khải ở trên gặp nạn, mất tích gia đình vẫn hy vọng anh Khải sống sót trở về. Ngay đến chiều qua, gia đình vẫn hy vọng. “Đến tối qua, đơn vị đến nhà thông báo thì mới hết hy vọng”, chị Liên nghẹn ngào.

Trong ký ức của chị Liên và những người hàng xóm, đồng đội, Thượng tá phi công Su-30MK2 Trần Quang Khải là người tốt tính, hiền lành, trách nhiệm và tình cảm, ai cũng yêu mến. Anh Khải lập gia đình muộn, mới có 1 con gái nhỏ năm nay lên 4 tuổi. Vợ anh Khải là giáo viên trên Hà Nội. Chị Liên phủ nhận thông tin vợ anh Khải đang mang bầu và cho hay, từ khi nghe tin chồng tử vong, vợ anh Khải đau đến không khóc được, cứ nằm trân trân đó thôi.

Nghen-ngao-nuoc-mat-nguoi-than-phi-cong-Su-30MK2-T

Rất đông đồng đội, người thân, hàng xóm láng giềng... đến chia buồn, động viên gia đình Thượng tá phi công Su-30MK2 Trần Quang Khải 

Chị cả anh Khải tên Trần Thị Tuấn sinh sống ở tận Vũng Tàu, nhưng ngay sau khi nghe tin máy bay SU-30MK2 mà em trai đang làm nhiệm vụ gặp nạn và mất tích, thì chị lập tức bay ra Bắc để ngóng tin tìm kiếm em. “Hiện chị Tuấn cùng chị thứ 6 của gia đình tên Trần Thị Lân và em vợ Khải đang trong Nghệ An. Ngày mai, mọi người trong gia đình mới vào hết trong đó để làm nghi lễ và đưa em về quê”.

Theo thông tin từ gia đình và đồng đội, ngày 19/6, Quân chủng Phòng không không quân sẽ làm nghi lễ truy điệu Thượng tá phi công Su-30MK2 Trần Quang Khải tại Nghệ An. Chiều ngày 20/6, đồng đội và người thân sẽ đưa thi thể anh về quê mẹ. Ngày 21/6, sẽ đưa thi thể Thượng tá phi công Su-30MK2 Trần Quang Khải lên Hà Nội hỏa tang, sau đó đưa về quê nhà chôn cất.

Nghen-ngao-nuoc-mat-nguoi-than-phi-cong-Su-30MK2-T

Bố anh Khải, ông Trần Văn Phùng năm nay đã 90 tuổi, ông giấu nỗi đau sau dáng vẻ cứng cỏi

Đã ở tuổi 90, gầy rộc đi từ ngày nhận được tin máy bay Su-30MK2 có con trai mất tích, nhưng bố anh Khải, ông Trần Văn Phùng vẫn gượng tiếp mọi đoàn khách đến thăm. Giấu nỗi đau sau dáng vẻ cứng cỏi, ông nói: “Ngay từ khi máy bay Su-30MK2 mất tích, đơn vị của em đã cử người về với gia đình. Từ hôm qua đến nay, rất đông đồng đội, người thân, họ hàng, làng xóm… đến động viên, chia sẻ nỗi đau mất mát với gia đình”. Tuy nhiên, chiều muộn ngày 18/6, sau khi tiễn một đoàn khách ra cửa, ông quay vào nhà, đưa khăn lên chấm nước mắt, lặng lẽ khóc…

 

 

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.