An ninh hình sự

Nghẹt thở bắt kẻ đâm trọng thương Trưởng phòng Tư pháp

10/03/2017, 13:28

Công an phá cửa, xịt hơi cay khống chế kẻ đâm trọng thương Trưởng phòng Tư pháp huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long.

khong- che-thanh-cong-doi-tuong-dam-trong-thuong-t

CSCĐ khống chế đưa đối tượng Trương Văn Ai, kẻ đâm trọng thương Trưởng phòng tư pháp huyện Trà Ôn, Vĩnh Long

Vào lúc 11h45 ngày 10/3, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Đại tá Phan Văn Ngân, Phó giám đốc, lực lượng Công an tỉnh Vĩnh Long đã khống chế thành công đối tượng Trương Văn Ai (SN 1967, ngụ số 52 đường Thống Chế Điều Bát, thị trấn Trà Ôn, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long). Ai là đối tượng đã dùng hung khí đâm trọng thương Trưởng phòng tư pháp huyện Trà Ôn vào sáng cùng ngày sau đó về nhà khóa cửa, sử dụng hung khí để cố thủ.

Video Bắt kẻ đâm Trưởng Phòng tư pháp huyện Trà Ôn thủng ruột:

Trước đó khoảng 7h cùng ngày, tại trụ sở Phòng tư pháp huyện Trà Ôn, Trương Văn Ai (công chức của Phòng tư pháp huyện Trà Ôn), đã dùng hung khí đâm ông Nguyễn Văn Đợi (SN 1961), Trưởng phòng tư pháp huyện (nằm trong trụ sở UBND huyện Trà Ôn) thủng ruột. Sau khi đâm ông Được, Trương Văn Ai bỏ lại con dao trước cửa trụ sở UBND huyện Trà Ôn rồi chạy về nhà khoá trái tất cả các cửa,mặc áo giáp, dùng hung khí là một cây kéo được cột chặt vào một thanh sắt để cố thủ.

khong- che-thanh-cong-doi-tuong-dam-trong-thuong-t

Đối tượng Trương Văn Ai cố thủ trong nhà

 Nhận được tin báo Công an huyện Trà Ôn đã cử lực lượng đến nhà Trương Văn Ai để thuyết phục Ai ra đầu thú. Tuy nhiên Ai vẫn ngoan cố cố thủ.

Nhận thấy sự việc có chiều hướng phức tạp Công an huyện Trà Ôn đã báo cáo vụ việc cho Ban giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long. Nhận được tin, trực tiếp đại tá Phạm Văn Ngân, Phó giám đốc công an tỉnh cùng lực lượng công an tỉnh Vĩnh Long xuống hiện trường để xử lý vụ việc.

khong- che-thanh-cong-doi-tuong-dam-trong-thuong-t

Lực lượng chức năng vừa phá cửa, vừa kêu gọi Ai ra đầu thú

Khi tới hiện trường, sau khi nghe báo cáo sơ bộ tình hình, đại tá Ngân trực tiếp tiếp cận ngôi nhà, kêu gọi Ai ra đầu thú nhưng đối tượng không chấp hành. Liền đó, đại tá Ngân chỉ đạo cho lực lượng CSCĐ, sử dụng hơi cay để khống chế đối tượng. Trong khi lực lượng công an đang phá cửa thì ở bên trong đối tượng Ai liên tục cầm cây sắt có cột cây kéo ở đầu đâm từ trong nhà đâm ra dù lực lượng công an đã xịt hơi cay vào nhà.

khong- che-thanh-cong-doi-tuong-dam-trong-thuong-t

Hung khí Trương Văn Ai dùng để chống trả lực lượng công an

Sau khoảng 15 phút vừa phá cửa, vừa xịt hơi cay và vừa kêu gọi nhưng đối tượng Ai vẫn quyết cố thủ buộc lực lượng CSCĐ phải đạp cửa xông vào nhà để khống chế. Sau khi bị khống chế, đối tượng Ai đã được đưa về trụ sở công an huyện để điều tra.

Theo những người dân sống gần nhà Trương Văn Ai cho biết, Ai là người hiền lành nhưng có dấu hiệu bị bệnh tâm thần. Trước đây Ai làm ở Phòng tư pháp huyện Trà Ôn nhưng bị bệnh nên nghỉ để đi điều trị. Năm 2014 Ai được đưa đi bệnh viện tâm thần Biên Hòa (Đồng Nai) 10 lần. Từ sau Tết 2017, bệnh của Ai trở nặng  nên Ai đuổi vợ ra khỏi nhà. Vợ của Ai có gặp gia đình bên chồng và các cơ quan chức năng để yêu cầu đưa Ai đi trị bệnh nhưng không được giải quyết. Sau khi điều trị xong, Ai tiếp tục trở lại làm việc tại Phòng tư pháp huyện Trà Ôn. Cách đây khoảng 2 năm, con trai Ai đã nhảy Cầu Thơ tự tử không rõ lý do.

Hiện ông Đợi đang được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa trung ương Cần Thơ.

Nguyên nhân vì sao Ai đâm trọng thương Trưởng phòng tư pháp hiện đang được cơ quan Công an điều tra làm rõ.   

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.