Y tế

Nghẹt thở cấp cứu bệnh nhân xuất huyết tiêu hóa do vỡ giãn tĩnh mạch dạ dày

27/05/2020, 12:00

Một bệnh nhân 77 tuổi bị xuất huyết tiêu hóa do vỡ giãn tĩnh mạch dạ dày vừa được Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng cấp cứu thành công.

img
Các bác sĩ hội chẩn, cấp cứu cho bệnh nhân xuất huyết tiêu hóa do vỡ giãn tĩnh mạch dạ dày

Ngày 27/5, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng cho biết, vừa can thiệp cầm máu thành công cho một bệnh nhân 77 tuổi (trú Đà Nẵng) bị xuất huyết tiêu hóa do vỡ giãn tĩnh mạch dạ dày.

Đáng chú ý, ca nội soi can thiệp thành công trong điều kiện bị xơ gan mất bù có biến chứng xuất huyết tiêu hóa nặng kèm nhiều bệnh lý phức tạp.

Trước đó, Khoa nội II - Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng tiếp nhận bệnh nhân trong tình trạng nôn ra máu tươi nhiều lần bầm đen. Bệnh nhân cho biết, đang nằm nghỉ ngơi thì bụng quặn lên và nôn ra máu rất nhiều.

Sau khi thăm khám và sử dụng các biện pháp chẩn đoán cận lâm sàng, bác sĩ phát hiện ở phình vị dạ dày bệnh nhân có một búi giãn tĩnh mạch, có dấu chảy máu, đồng thời xác định người bệnh có phình tĩnh mạch thực quản kèm trên nền bệnh xơ gan nặng, viêm gan B, tiểu đường type II.

Các bac sĩ đã hội chẩn và đi đến quyết định nội soi can thiệp cầm máu cho bệnh nhân bằng cách tiêm chất keo sinh học histoacryl vào búi tĩnh mạch chảy máu.

Với sự hỗ trợ của các đơn vị trong bệnh viện cùng sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ trước, ekip bác sĩ đã thực hiện thành công ca cấp cứu, bệnh nhân ngừng chảy máu, không xảy ra biến chứng trong quá trình can thiệp.

Sau 5 ngày được can thiệp điều trị, sức khỏe bệnh nhân ổn định, ngừng chảy máu, ăn uống được và được cho xuất viện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.