Xã hội

Nghẹt thở cứu cụ bà trong căn nhà bốc cháy

Thiếu tá Dương cùng anh em tiếp cận và cõng cụ Chắc từ sân thượng tầng 3 ngôi nhà đang cháy sang nhà hàng xóm...

img

Chiến sỹ CSGT-TT Công an quận Hồng Bàng cùng anh em cõng cụ Chắc thoát khỏi đám cháy

Thiếu tá Phạm Đức Dương, Đội trưởng Đội CSGT-trật tự quận Hồng Bàng, TP. Hải Phòng kể, khoảng 16h10 ngày 21/12, khi phát hiện có cháy tại tầng 3 nhà số 5, ngõ 11, đường Trần Hưng Đạo (phường Hoàng Văn Thụ), ngay sát đơn vị, anh đã cùng cán bộ chiến sĩ trong Đội nhanh chóng tổ chức chữa cháy, cứu người.

Gần 50 cán bộ chiến sĩ của Đội đã sử dụng thiết bị chữa cháy tại chỗ gồm bình cứu hỏa, họng nước bơm chữa cháy của phường Hoàng Văn Thụ để dập lửa trong khi chờ lực lượng PCCC tăng cường.

Trung tá Phạm Văn Trung, Tổ trưởng Tổ công tác số 7, Đội CSGT- trật tự Hồng Bàng cho biết, căn nhà bị cháy là của bà Lê Thanh Hồng (SN 1964), có mẹ đẻ là cụ Nguyễn Thị Chắc (SN 1937, vợ của liệt sĩ Lê Công Thanh). Thời điểm đó chỉ có một mình cụ Chắc ở nhà.

Chỉ huy Đội cử 6 cán bộ chiến sĩ có kinh nghiệm và sức khỏe tốt tiếp cận bên trong của ngôi nhà. Hơn 30 người khác di chuyển vào khu vực phía dưới ngôi nhà để chuyển đồ đạc, vật dụng của gia đình ra ngoài. Do chủ nhà kinh doanh quần áo nên lửa bén rất nhanh, cháy dữ dội.

“Dù sử dụng nhiều biện pháp nhưng anh em không thể tiếp cận tầng 3, nơi được xác định có cụ Chắc bằng đường cầu thang”, Trung tá Trung kể.

Thiếu tá Dương nhớ lại: “Lúc đó, thấy có thể tiếp cận từ ngôi nhà 4 tầng kế bên, tôi bố trí ngay lực lượng qua tầng 4 nhà hàng xóm rồi trèo xuống tầng thượng căn nhà đang cháy. Cụ Chắc khi đó đang nằm ở phía ngoài sân thượng tầng 3, có biểu hiện suy kiệt sức khỏe. Không đắn đo, tôi chỉ đạo anh em phá song sắt chống trộm bao quanh sân thượng giải cứu cụ Chắc. Sau đó, cùng anh em tiếp cận và cõng cụ Chắc từ sân thượng tầng 3 ngôi nhà đang cháy sang nhà hàng xóm, đưa cụ tới UBND phường để y tá sơ cứu trong lúc chờ xe cấp cứu”.

Trước hành động xả thân cứu người, ông Lê Thanh Sơn, con rể cụ Chắc đã gửi lời cảm ơn đến Đội CSGT-TT Hồng Bàng. Theo ông Sơn, trong khi lên tầng 3 thắp hương cho chồng, cụ Chắc đã vô tình để lửa bén vào các vật dụng dễ cháy, gây hỏa hoạn. Sau khi được cứu kịp thời và chăm sóc tận tình, hiện sức khỏe cụ Chắc đã dần hồi phục.

Trước đó, ngày 5/12, cán bộ, chiến sĩ Đội CSGT- trật tự quận Hồng Bàng cũng đã kịp thời cứu cụ bà 80 tuổi bị khiếm thính ra khỏi đám cháy ở ngôi nhà số nhà 74 Phan Bội Châu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.