Đời sống

Nghẹt thở cứu nam thanh niên định nhảy cầu tự tử ngày Quốc tế phụ nữ

14/03/2020, 06:55

Cán bộ Đội CSGT số 2 (Phòng CSGT tỉnh Quảng Ninh) đã cứu thành công nam thanh niên có ý định nhảy cầu tự tử.

img
Nam thanh niên và xe máy được đưa lên thùng xe công vụ

Trong đêm kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, các cán bộ Đội CSGT số 2 (Phòng CSGT tỉnh Quảng Ninh) đã cứu thành công nam thanh niên có ý định nhảy cầu tự tử.

Thượng úy Đỗ Thái Bảo, Đội phó Đội CSGT số 2 (Phòng CSGT tỉnh Quảng Ninh) cho biết, khoảng 21h ngày 8/3, khi lực lượng thuộc tổ phương án 12 của Đội đang TTKS dọc QL18 qua địa bàn TP Hạ Long thì phát hiện một nam thanh niên điều khiển xe máy BKS 23B1 - 394.87 đâm vào dải phân cách cứng trên cầu Bãi Cháy. Chiếc xe bị lê trượt còn nam thanh niên bị xây xát với vết thương ở mặt và chân tay.

“Sau khi đứng dậy, nam thanh niên đi chân trần, cố chạy lại khu vực giữa cầu Bãi Cháy rồi la hét hoảng loạn. Khi tổ công tác đến gần, người này dọa sẽ nhảy cầu tự tử trong trạng thái có nồng độ cồn”, Thượng úy Bảo cho biết.

Do nam thanh niên có biểu hiện say rượu và bị mất bình tĩnh nên tổ công tác vừa làm công tác tâm lý vừa tiếp cận dần để khống chế. Mất khoảng 10 phút khuyên răn nhưng nam thanh niên vẫn không từ bỏ ý định nhảy cầu. Khi người này chuẩn bị bước lên thành cầu thì lực lượng chức năng buộc phải khống chế và “áp giải” vào khu vực an toàn.

“Vừa đưa chiếc xe máy và nam thanh niên lên thùng xe công vụ để chuẩn bị rời khỏi cầu Bãi Cháy thì người này lại bất ngờ nhảy khỏi xe rồi chạy về phía thành cầu. May mắn, chúng tôi đã kịp thời ngăn chặn và khống chế thành công”, Thượng úy Bảo kể và cho biết, khi đưa về trụ sở đơn vị, tổ công tác đã trấn an tinh thần và yêu cầu kiểm tra hành chính. Lúc này, nam thanh niên được xác định là Lù Seo T. (SN 1997, trú tại xã Pố Lồ, huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang). Việc tìm đến cầu Bãi Cháy để tự tử được T. cho biết là do chuyện buồn cá nhân.

Để bảo đảm T. từ bỏ ý định tự tử và được đưa về an toàn khi đang ở trong trạng thái có nồng độ cồn, Thượng úy Bảo đã sử dụng chiếc điện thoại di động của T. liên hệ với một người được cho là anh trai đến trụ sở Đội CSGT số 2 làm thủ tục nhận người và tài sản.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.