Hàng hải

Nghẹt thở cứu thuyền viên Myanmar bất tỉnh trên vùng biển Khánh Hòa

19/05/2022, 16:08

Dù khu vực biển đang có mưa dông, lực lượng cứu nạn hàng hải vẫn nhanh chóng tiếp cận tàu Kota Pusaka để cứu kịp thời thuyền viên bất tỉnh.

Tin từ Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam, đêm ngày 18/5, trung tâm nhận được thông tin trực tiếp từ thuyền trưởng của tàu Kota Pusaka (quốc tịch Hong Kong) chở container đang hành trình từ Singapore đến Trung Quốc.

img

Lực lượng cứu nạn làm công tác sơ cứu cho nạn nhân trên tàu

Khi đến vị trí cách Nha Trang 80 hải lý về hướng Đông Nam, thuyền trưởng đã báo nạn khẩn cấp về việc trên tàu có 1 thuyền viên là Phyo Maung Win (sinh năm 1980, quốc tịch Myanmar) bất tỉnh, tim đập nhanh, nhịp thở không bình thường.

Dù đã được uống thuốc và dùng máy trợ thở khẩn cấp, thuyền viên này vẫn trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng. Thuyền trưởng yêu cầu được hỗ trợ y tế và đưa thuyền viên về Nha Trang cấp cứu khẩn cấp.

Ngay khi nhận được thông tin, Trung tâm đã giữ liên lạc thường xuyên, trực tiếp với tàu để cập nhật tình trạng bệnh nhân và hướng dẫn các biện pháp sơ cứu lúc ban đầu, nhằm đảm bảo an toàn tính mạng cho thuyền viên. Tuy nhiên, tình hình sức khỏe bệnh nhân ngày càng chuyển biến xấu.

img

Lực lượng cứu nạn và tổ cấp cứu nhanh chóng tiếp cận tàu Kota Pusaka

Trước tình huống khẩn cấp về nguy cơ tử vong cao của thuyền viên, trung tâm đã điều động tàu SAR27-01 đang ứng trực tại Nha Trang và tổ cấp cứu y tế khẩn trương lên đường thực hiện nhiệm vụ.

Dù khu vực đang có mưa dông cục bộ, lực lượng cứu nạn hàng hải trên tàu SAR27-01 vẫn nhanh chóng tiếp cận được tàu Kota Pusaka. Tổ y tế của trung tâm và các lực lượng phối hợp tại địa phương đã khẩn trương thực hiện sơ cấp cứu ban đầu cho bệnh nhân và tiếp nhận thuyền viên bị nạn.

img

Thuyền viên đã được đưa về Nha Trang an toàn và được đưa vào bệnh viện điều trị

Ngoài ra, trung tâm còn phối hợp chặt chẽ và thực hiện các quy trình kiểm dịch khắt khe với các cơ quan chức năng tại địa phương trong việc cử cán bộ y tế và bố trí các trang thiết bị y tế phòng dịch, cũng như công tác phòng ngừa một cách tốt nhất để đảm bảo an toàn khi tiếp nhận bệnh nhân, đưa về bờ cấp cứu.

Sau đó, thuyền viên người Myanmar đã được đưa về Nha Trang an toàn và nhanh chóng được đưa vào bệnh viện điều trị kịp thời.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.