An ninh hình sự

Nghẹt thở vây bắt đôi nam nữ mang ma túy đi tàu SE2

19/01/2020, 07:08

Các đối tượng không kịp tẩu tán gần 300 viên nén, 2 lọ lớn ma túy dạng bột đang cất giấu trong người và vali hành lý.

img
Thiếu tá Nguyễn Đức Hùng, Phó đội trưởng Đội Kiểm soát TTATGT đường sắt số 3 (thứ 2 từ phải)

Ngày 6/1, kể lại với PV Báo Giao thông về hành trình “giăng lưới” bắt giữ đôi nam nữ mang khối lượng lớn ma túy đi tàu SE2 tại ga Đà Nẵng, Thiếu tá Nguyễn Đức Hùng, Đội phó Đội Kiểm soát TTATGT đường sắt số 3, Phòng 9, Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết, đó là kết quả sau một hành trình dài điều tra, theo dõi đầy khó khăn, nguy hiểm của các trinh sát Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy và CSGT đường sắt.

Thiếu tá Hùng kể lại: Khoảng 13h40 chiều 3/1, khi đoàn tàu SE2 vừa đến ga Đà Nẵng, Tổ công tác Đội 1, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy và lực lượng Đội Kiểm soát TTATGT đường sắt số 3 bất ngờ kiểm tra, khám xét khiến các đối tượng không kịp tẩu tán gần 300 viên nén, 2 lọ lớn ma túy dạng bột đang cất giấu trong người và vali hành lý.

Tại trụ sở Cục CSGT tại Đà Nẵng, các đối tượng là Trần Thị Hồng Thắm (SN 1981, trú Q.5, TP HCM) và Bùi Đức Khánh (SN 1985, trú Đồ Sơn, Hải Phòng) khai nhận toàn bộ các lọ bột, viên nén là ma túy dạng thuốc lắc, được 2 đối tượng mang từ TP HCM ra Đà Nẵng để bán.

Thiếu tá Hùng cho biết, để che mắt hành vi phạm tội và đánh lạc hướng sự theo dõi của trinh sát, 2 đối tượng từ TP HCM cùng mua vé tàu SE2. Tuy nhiên, Thắm mua vé tàu ra Đà Nẵng, còn Khánh mua vé tàu đến Đồng Nai. Khi đến ga Đồng Nai, Khánh không xuống tàu mà tiếp tục mua thêm vé chặng đi tiếp ra Đà Nẵng. Mặc dù, Thắm, Khánh cùng mua vé ngồi ở 2 toa khác nhau, nhưng khi lên tàu, các đối tượng lại vào toa giường nằm, khiến cho kế hoạch khám xét, bắt giữ 2 đối tượng trên tàu không thể thực hiện được.

“Điều lo lắng nhất của chúng tôi là các đối tượng chống đối, liều lĩnh sử dụng hành khách đi tàu làm con tin. Nhất là khi chúng ẩn náu ở trong toa giường nằm, có cả trẻ em và phụ nữ. Vì vậy, không thể thực hiện như kế hoạch ban đầu”, Thiếu tá Hùng kể lại.

Theo Thiếu tá Hùng, sau khi trao đổi, bàn bạc, Tổ công tác đã thống nhất phương án kiểm tra, bắt giữ các đội tượng ngay tại ga Đà Nẵng. Tuy nhiên, một lo lắng khác là các đối tượng có thể xuống tàu bất kể ở ga nào trước khi tàu đến ga Đà Nẵng. Lường trước tình huống này, tổ công tác trên tàu đã phối hợp với trưởng tàu cho cán bộ, nhân viên nhận diện các đối tượng thực hiện chốt chặn, theo dõi tại các cửa lên xuống.

Đúng thời điểm tàu về ga, Khánh xách vali giúp Thắm rời tàu thì tổ công tác ập vào kiểm tra, trấn áp làm cả 2 không kịp trở tay. Toàn bộ quá trình bắt giữ được thực hiện nhanh gọn, không làm kinh động, ảnh hưởng tới các hành khách đi tàu, cũng như lịch trình của đoàn tàu. Hiện tại, 2 đối tượng cùng toàn bộ tang vật được bàn giao cho Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an TP Đà Nẵng) để tiếp tục mở rộng điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.