Điều tra

Nghi án bắt cóc ở Hưng Yên: Có hành vi dâm ô trẻ em?

05/05/2018, 06:12

Kẻ bị nghi bắt cóc ở Hưng Yên bị tạm giữ để điều tra hành vi dâm ô trẻ em, trộm cắp tài sản.

nghi-bat-coc-tre-em-hung-yen

Đối tượng Phương và số tài sản trộm cắp được thu giữ (ảnh: Công an tỉnh Hưng Yên)

Tối 4/5, Cổng thông tin điện tử của Công an tỉnh Hưng Yên đã thông tin về vụ việc nghi bắt cóc trẻ em ở xã Phụng Công, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên, khẳng định thông tin trên các trang mạng xã hội là vụ bắt cóc trẻ em tại huyện Văn Giang là sai sự thật. 

bat-coc-hung-yen1

Người đàn ông nghi bắt cóc trẻ bị người dân vây bắt

 Ngay khi nhận được tin báo về sự việc người dân vây bắt đối tượng nghi bắt cóc trẻ em ở xã Phụng Công, Công an huyện Văn Giang đã có mặt tại hiện trường để bắt giữ đối tượng trong tình trạng bị người dân đánh trọng thương vùng mặt và tay. Ngay sau đó, đối tượng được đưa đi điều trị tại Trung tâm y tế huyện Văn Giang. Sau 2 ngày nỗ lực điều tra, đến nay, vụ việc đã được làm rõ.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng bị dân vây bắt vì nghi bắt cóc trẻ con khai nhận là Trần Văn Phương (SN 1980, ở thôn Lôi Xá, xã Đức Chính, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương). Khoảng 16h ngày 2/5/2018, Phương đã điều khiển xe ô tô nhãn hiệu Toyota Vios màu đen, BKS 34A-186.94 của mình đến xã Phụng Công, huyện Văn Giang với mục đích quan sát các gia đình có sơ hở để trộm cắp tài sản.

Khi điều khiển xe đến nhà anh Lê Văn Vụ, ở thôn Khúc, xã Phụng Công, huyện Văn Giang thấy cổng mở, đối tượng đã đi vào với mục đích là trộm cắp tài sản. Sau khi quan sát thấy trong nhà có bé gái 9 tuổi, Phương đã dùng tay sờ lên người và bế cháu bé lên. Đúng lúc này, anh Vụ, bố cháu bé đi làm về thấy vậy nghi ngờ đối tượng bắt cóc con gái mình, đã hô hoán để người dân xung quanh vây bắt.

bat-coc-hung-yen2

Chiếc ô tô của người đàn ông nghi bắt cóc trẻ được tạm giữ để phục vụ điều tra

Quá trình khám xét ô tô của đối tượng, Công an huyện Văn Giang đã thu giữ gần 51 triệu đồng tiền mặt, 23 điện thoại di động, 8 đồng hồ, 22 loại trang sức bằng vàng như dây chuyền, vòng đeo tay, nhẫn, bông tai các loại; 1 thau kim loại màu đồng, một máy tính xách tay hiệu Asus. Qua đấu tranh, đối tượng khai nhận số tài sản trên là do trước đó y trộm cắp của gia đình bà Chu Thị Oanh ở xã Tân Tiến, huyện Văn Giang và hàng chục hộ dân khác trên địa bàn tỉnh Hưng Yên và các tỉnh lân cận.

Phương khai nhận, thủ đoạn của đối tượng là nhắm vào những gia đình sơ hở không khóa cửa và cổng, không có người trông nhà hoặc chỉ có trẻ em và người già ở nhà, đối tượng này đã vờ hỏi mua đồ vật hoặc hỏi đường, sau đó lợi dụng sơ hở để trộm cắp tài sản.

bat-coc-hung-yen3

Hiện trường xảy ra vụ việc. Ảnh: VOV

Được biết, Phương là đối tượng đã có 2 tiền án với 4 năm tù giam về tội trộm cắp tài sản. Hiện, Công an huyện Văn Giang đang tạm giữ đối tượng Trần Văn Phương để điều tra về hành vi dâm ô với trẻ em và mở rộng điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Công an huyện Văn Giang cảnh báo với người dân không nên tin vào sự đồn thổi trên các trang mạng xã hội gây hoang mang trong quần chúng nhân dân và ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương. Trong quá trình bắt giữ đối tượng phạm tội đề nghị mọi người dân không nên đánh các đối tượng trái pháp luật mà nên bắt giữ để bàn giao cho cơ quan công an, nếu cố tình đánh các đối tượng phạm tội cũng bị điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.

Đồng thời, Công an huyện Văn Giang thông báo, những ai là chủ tài sản trên, đến Công an huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên để trình báo và xác minh làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.