Điều tra

Nghi án bé gái 13 tuổi ở Hà Giang bị hàng xóm xâm hại tình dục

26/07/2019, 13:03

Sau khi phát hiện sự việc hàng xóm có hành vi xâm hại tình dục con gái, anh Thào Mí Tủa (Hà Giang) đã làm đơn trình báo lên cơ quan chức năng.

img
Nghi án bé 13 tuổi ở Hà Giang bị hàng xóm xâm hại tình dục

Ngày 26/7, trao đổi với PV Báo Giao thông, anh Thào Mí Tủa (trú tại thị trấn Việt Lâm, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang) cho biết, gia đình anh đã làm đơn tố cáo ông Giàng Mí Sèo (SN 1966, hàng xóm và là họ hàng xa phía bên nhà vợ) có hành vi xâm hại tình dục bé Thào T. S. (13 tuổi, con gái đầu anh Tủa) gửi cơ quan công an huyện Vị Xuyên.

Theo anh Tủa, ngày 1/7, bị bố mắng, bé S. đã bỏ nhà đi khiến gia đình tìm không thấy. Đến chiều 5/7, anh Tủa đi cắt cỏ trâu về thì nghe 2 con là Thào V. S (11 tuổi) và Thào T. H (5 tuổi) nói đã tìm thấy chị S. ở trong nhà ông Sèo.

Lúc này, anh Tủa sang nhà ông Sèo gõ cửa nhưng không có ai mở, anh cùng các con phá cửa vào nhà thì thấy ông Sèo đang hút thuốc. Khi các con của anh hỏi chị S. đâu thì ông Sèo chối: "Tao vừa mới đi sửa nước về xong, làm sao nhìn thấy chị mày?".

"Sau đó, tôi và 2 con đi vào buồng của ông Sèo thì thấy S. đang nằm ngủ trên giường, người phủ một tấm chăn. Các em gọi ra nhưng S. không ra, tôi bực quá nên tiến lại kéo con dậy và đưa về nhà", anh Tủa kể.

Sau khi gặng hỏi, S. cho biết 5 ngày bỏ đi con ngủ lang thang tại khu vực trường mầm non. Đến trưa 5/7 thì bị ông Sèo dụ về nhà và bị ông xâm hại tình dục.

"Cháu S. kể bị ông Sèo dùng dây trói tay và chân lại rồi thực hiện hành vi "đồi bại" của mình. Khi tôi phá cửa vào thì ông ta đã thực hiện xong hành vi xấu xa ấy. Cháu S. cũng kể bị ông Sèo xâm hại tình dục từ năm 2018, mỗi lần "xong việc" được ông Sèo cho 3 đến 5 nghìn đồng và dọa không được nói với ai", anh Tủa kể.

Ngay sau đó, anh đã làm đơn trình báo công an huyện và cơ quan chức năng đã đưa con gái anh đi bệnh viện giám định. Đến ngày hôm qua (25/7), gia đình nhận được thông báo kết quả giám định từ cơ quan chức năng rằng màng trinh của bé S. không bị tổn thương. Tuy nhiên, anh không tin kết quả này.

Được biết, vợ anh Tủa đã mất cách đây gần 5 năm, sau khi mẹ mất, bé S. đang học lớp 1 đã nghỉ học và ở nhà trông em cho bố đi làm.

Liên quan đến vụ việc, sáng 26/7, ông Mạc Văn Cừ, Trưởng Công an huyện Vị Xuyên cho biết, đơn vị đã tiếp nhận giải quyết vụ việc, hiện tại vẫn đang điều tra và chưa có kết luận cụ thể.

Bà Nguyễn Thị Hồ, Chủ tịch UBND thị trấn Việt Lâm, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang xác nhận địa phương đã nhận được đơn trình báo của gia đình bé S.

"Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan cảnh sát điều tra huyện Vị Xuyên làm rõ. Người bị tố cáo có họ hàng xa phía bên ngoại của cháu bé chứ không phải là ông ngoại như một số thông tin xôn xao", bà Hồ nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.