Chất lượng sống

Nghi án bệnh viện tắc trách khiến cặp song sinh chết lưu thai

12/09/2016, 14:00

Người nhà sản phụ tố bệnh viện tắc trách khiến cặp song sinh chết lưu thai, người mẹ trong tình trạng nguy kịch.

1

Bệnh viện Đa khoa Số 10, nơi bị người nhà sản phụ tố tắc trách làm cặp song sinh chết lưu thai, người mẹ rơi vào tình trạng nguy kịch. (Ảnh: Hạnh Nguyễn)

Sáng 12/9, ông Nguyễn Hữu Tùng (SN 1976, ngụ huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) đã trực tiếp gửi đơn đến Báo Giao thông tố cáo các bác sĩ tại bệnh viện đa khoa Số 10 (có trụ sở tại QL1, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang) tắc trách khiến vợ ông là sản phụ Nguyễn Thị Trúc (SN 1978, ngụ TX Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang) đang gặp nguy kịch, nguy hiểm đến tính mạng. Đặc biệt là cặp song sinh, con của ông Tùng đã chết lưu thai trước đó.

Ông Tùng trình bày, trước đó, vì sức khỏe vợ tôi yếu, da vàng, chân tay phù nề, khó ăn uống nên sáng ngày 31/8, ông cùng gia đình đưa bà Trúc nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa số 10 cấp cứu khẩn cấp vì vợ ông đang mang thai song sinh 2 bé gái 9 tháng tuổi.

Sau khi nhập viện và siêu âm thai nhi, bác sĩ thông báo thai khỏe và chuyển sang phòng chờ sinh để theo dõi và chăm sóc. Đồng thời cho biết sẽ kiểm tra sức khỏe cho vợ ông vào ngày 5/9, rồi sau đó tiến hành mổ sinh vào ngày 6/9.

“Tuy nhiên, khuya ngày 5/9 vợ tôi bị xuất huyết nhiều, chúng tôi đã gọi bác sĩ của bệnh viện nhưng 2 tiếng sau họ mới có mặt can thiệp. Các bác sĩ siêu âm và thông báo thai nhi đã chết, họ không can thiệp nghiệp vụ gì thêm, 3h sáng ngày 5/9 bệnh viện này làm giấy chuyển viện lên bệnh viện phụ sản TP Cần Thơ”, ông Tùng bức xúc.

Ngoài ra, ông Tùng còn cho biết thêm, khi vợ ông chuyển lên Cần Thơ, các bác sĩ tại bệnh viện phụ sản tiến hành mổ lấy thai nhi để giữ tính mạng cho vợ ông. Thế nhưng, sau đó vợ ông cũng rơi vào tình trạng nguy kịch và đến chiều ngày 6/9 vợ ông được chuyển sang Bệnh viện đa khoa TP Cần Thơ cấp cứu trong tình trạng cực kỳ nguy hiểm đến tính mạng.

Ông Tùng phản ánh: “Tôi hết sức đau lòng vì mất mát quá lớn, trong khi tính mạng vợ tôi lại đang gặp nguy hiểm. Nhà nghèo, chi phí điều trị cho vợ vượt quá khả năng của gia đình nhưng khi tôi gọi điện cầu cứu bệnh viện Đa khoa số 10 hỗ trợ viện phí, Ban giám đốc Bệnh viện không trả lời. Mặc dù hậu quả của sự việc này là do sự tắc trách của họ. Tôi mong các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ trách nhiệm cũng như chuyên môn của các bác sĩ tại bệnh viện đa khoa Số 10”.

Sáng cùng ngày, PV Báo Giao thông đã liên hệ Bệnh viện đa khoa TP Cần Thơ để nắm rõ tình hình sức khỏe của sản phụ Nguyễn Thị Trúc. Bác sĩ Phan Thị Phụng, Trưởng khoa cấp cứu hồi sức tích cực chống độc Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ cho biết, theo hồ sơ bệnh án mà BV tiếp nhận, sản phụ Trúc đã nằm điều trị 5 ngày tại bệnh viện Đa khoa số 10. Bệnh nhân này đang mang thai và đang bị bệnh gan, vàng da. Khi chuyển sang Bệnh viện phụ sản TP Cần Thơ, thai nhi song sinh của sản phụ này đã chết lưu thai trước đó.

Sau khi tiến hành phẫu thuật cắt bỏ thai nhi, chiều ngày 6/9 sản phụ Trúc được chuyển sang Bệnh viện đa khoa TP Cần Thơ để cấp cứu. Lúc nhập viện, bệnh nhân Trúc trong tình trạng suy đa tạng, suy gan, suy thận… Bệnh viện tiến hành lọc máu, thay huyết tương nhiều lần nhưng đến thời điểm hiện tại bệnh nhân này vẫn còn hôn mê sâu, phải thở máy, tiên lượng rất xấu và khả năng cứu chữa là không còn.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục cập nhật thông tin.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.