Điều tra

Nghi án con sát hại mẹ vì không xin được tiền ở Lào Cai

01/04/2017, 07:47
image

Công an huyện Bảo Thắng, Lào Cai vừa bắt giữ nghi phạm vụ sát hại mẹ đẻ vì không xin được tiền đi chơi.

2

Đối tượng Vàng Văn Quyết tại cơ quan công an

Cơ quan Cảnh sát Điều tra, Công an huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai cho biết, đơn vị vừa ra lệnh bắt tạm giam đối với Vàng Văn Quyết (SN 1992, trú tại xã Tân Quang, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai) để điều tra về hành vi “Giết người”. Nạn nhân trong vụ án mạng này chính là mẹ đẻ nghi phạm, bà Lù Thị Cân (SN 1974, trú cùng địa chỉ).

Theo kết quả điều tra ban đầu, Quyết là đối tượng từng có tiền sử nghiện ma túy lâu năm, vốn không có nghề nghiệp ổn định và chủ yếu đi bốc vác thuê để kiếm sống. Vào khoảng 13h ngày 30/3, Quyết cùng bà Cân đi ăn cỗ tại nhà một người quen ở cùng xã. Tan cuộc, cả hai cùng về nhà thì Quyết ngỏ ý xin mẹ đẻ 100.000 đồng để đi chơi nhưng bà Cân không cho. Sau vài lần nài nỉ bất thành, Quyết nổi cáu và giữa hai mẹ con xảy ra mâu thuẫn dẫn đến lời qua tiếng lại.

1

Hiện trường vụ án mạng.

Trong cơn nóng giận, lại sẵn có chút men rượu trong người, Quyết lao vào bếp cầm một con dao rồi xông ra ngoài sân với ý định sẽ giết chết con chó gia đình nuôi đang để hả cơn giận. Thấy vậy bà Cân chạy theo ngăn cản nhưng không kịp. Con chó bị Quyết đâm trúng người nên bị thương.

Chứng kiến hành động ngang ngược của con trai, bà Cân nổi giận cầm gậy đập mạnh vào vai Quyết. Bị đòn đau khiến cơn điên trong người càng bốc lên, Quyết đột ngột quay lại vung dao chém một nhát chí mạng vào cổ bà Cân khiến nạn nhân gục luôn tại chỗ. Đến 18h cùng ngày, bà Cân tử vong khi đang được cấp cứu tại bệnh viện.

Xem thêm video dùng thước nhọn đâm chết người vì mâu thuẫn nhỏ:

Nhận được tin báo, Công an huyện Bảo Thắng lập tức xuống địa bàn tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và lấy lời khai của các nhân chứng để làm rõ nguyên nhân vụ việc. Đối tượng Quyết đã bị bắt giữ ngay sau đó để phục vụ công tác điều tra. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.