An ninh hình sự

Nghi án công an bắt bạc, 1 người dính đạn tử vong

04/02/2018, 06:37

Sau vụ công an đột kích vào đám đánh bạc, tiếng súng vang lên người dân phát hiện 1 người đánh bạc tử vong.

người dân địa phương nghe ngóng thông tin vụ bắt b

Người dân địa phương nghe ngóng thông tin vụ bắt bạc, 1 người tử vong

Chiều 3/2, trao đổi qua điện thoại, đại diện Công an tỉnh Hải Dương, cho biết: Cơ quan CSĐT và VKSND đang điều tra, làm rõ vụ nổ súng bắt bạc tại thôn Huyền Bủa, xã Gia Hòa, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương. Vụ việc khiến 1 thanh niên tham gia đánh bạc tử vong.

Trước đó, khoảng 13h ngày 2/2, tại xóm Huyền Bủa, xã Gia Hòa, Công an huyện Gia Lộc đã tổ chức vây bắt một nhóm thanh niên địa phương đánh bạc ăn tiền tại nhà ông Phạm Văn Tuấn.

Trong quá trình vây bắt, các con bạc bỏ chạy nên lực lượng công an truy đuổi, và xảy ra vụ nổ súng. Sau 2 tiếng nổ chát chúa vang lên từ phía nhà ông Tuấn, người dân địa phương phát hiện 1 người có mặt trong đám bạc là anh Tăng Đức L. (SN 1996, trú tại xóm Huyền Bủa, xã Gia Hòa) gục dưới mương nước, phía trước ngôi nhà. 

Dù được đưa đi cấp cứu nhưng nạn nhân Tăng Đức L đ

Dù được đưa đi cấp cứu nhưng nạn nhân Tăng Đức L. đã không qua khỏi

Mặc dù được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương, sau đó được đưa lên Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội), nhưng đến 7h45 ngày 3/2, nạn nhân đã tử vong.

Ông P.V.Đ. (52 tuổi, người cùng xóm, nhà ở cách hiện trường xảy ra vụ việc khoảng 50-60 m) cho biết: Vợ chồng tôi đang nằm nghỉ trưa thì nghe tiếng ầm ĩ, sau đó nghe tiếng cửa bị tông mạnh, rồi 2 tiếng giống tiếng súng nổ. Tôi chạy ra cửa nhà thì thấy tại nhà ông T. có 1 người đàn ông mặc thường phục, tay cầm súng đang đứng trên tầng 2 nhìn ngó xung quanh. Do thấy có người cầm súng, lại có tiếng súng nổ, ông Đ. không dám ra, nhưng nhìn thấy 4 thanh niên khiêng 1 người khác lên xe. Khi xe này đi, tôi chạy ra thì biết là công an đang bắt bạc và biết có vụ nổ súng.

Chưa hết bàng hoàng, chị P.T.N thuật lại trưa 2/2, khi chị N. đang ngủ ở tầng 1 của nhà mình thì em trai là P.V.T. dẫn các bạn trong nhóm làm thợ sơn về nhà chơi bài trên tầng hai. Sau đó, chị N. nghe thấy tiếng ầm ĩ như cãi nhau, rồi có 2 tiếng nổ giống tiếng súng vang lên, mỗi tiếng nổ cách nhau khoảng vài phút.

Tôi chạy ra ngoài thì thấy một người bị ngã xuống mương nước trước cửa nhà, trên đầu có vết máu đang chảy. Thấy vậy, tôi hô hoán lên là phải đưa người ta đi cấp cứu. Sau đó, thanh niên này (lúc này tôi đã xác định là Tăng Đức L., hàng xóm và là bạn của em trai tôi) được 4 người mặc thường phục đưa lên xe ô tô đi cấp cứu".

Theo chị N., nhóm bạn của em trai chị lúc này vẫn bị một số người mặc thường phục (sau đó chị mới biết là thuộc Công an­­ huyện Gia Lộc) giữ lại ở trên tầng hai. Một số người trong nhóm cho chị N. biết là bị công an giữ vì đánh bạc ăn tiền.

Cũng theo chị N., sau khi vụ việc xảy ra, em trai chị đã phát hiện 1 vỏ đạn ở bụi cây khu vực hiện trường. Khi các cơ quan bảo vệ pháp luật có mặt, gia đình đã giao nộp vỏ đạn trên.

Vụ việc đang được các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.