Âm nhạc

Nghi án đạo thơ, Châu Đăng Khoa: Phan Mạnh Quỳnh cũng dùng thơ Hàn Mạc Tử

05/05/2019, 13:07
image

Châu Đăng Khoa cho rằng, nhiều người cũng dùng thơ để viết bài hát nhưng chỉ có mình anh bị chỉ trích.

img
Châu Đăng Khoa lần đầu lên tiếng về nghi án đạo thơ Trong gameshow “Không cay không về”, Châu Đăng Khoa lần đầu lên tiếng về nghi án đạo thơ ồn ào thời gian qua.

Tháng 1/2019, hai ca khúc đình đám “Người lạ ơi” và “Tình nhân ơi” do Châu Đăng Khoa sáng tác bị tố đạo thơ của hai tác giả Linh Linh và Lạc Hi. Thời điểm ấy, Châu Đăng Khoa hứng chịu nhiều chỉ trích của dư luận trong cách anh xử lý vấn đề khi bị tố đạo thơ.

Nam nhạc sĩ đã dùng 6 triệu đồng cho 2 bài thơ để dàn xếp vấn đề tác quyền. Bản thân anh dùng những từ ngữ giảm nhẹ như “truyền cảm hứng” để nói về hành vi sao chép của mình, đồng thời cũng không nói rõ mình đã sử dụng tác phẩm nào của Linh Linh để làm chất liệu viết nên “Người lạ ơi” và “Tình nhân ơi”. Chính vì cho rằng Châu Đăng Khoa thiếu chân thành, tác giả Linh Linh đã trả lại số tiền 6 triệu của nam nhạc sĩ và quyết định giao toàn quyền xử lý cho NXB.

Trong gameshow “Không cay không về” mới đây, khi trò chuyện cùng MC Thùy Minh, Châu Đăng Khoa lần đầu lên tiếng về sự việc. Nam nhạc sĩ trẻ cho biết cách đây 2 năm, một người bạn thân của anh đã gửi cho anh một đoạn thơ. Lúc đó anh mới chia tay người yêu nên rất đồng cảm khi đọc đoạn thơ đó. Anh đã tự nhủ khi nào có cơ hội viết nhạc thì sẽ đưa bài này vào.

“Những bài thơ trôi nổi như vậy trên mạng có rất nhiều và rất nhiều người dùng, không ai biết tác giả là ai hết. Khi chuyện xảy ra, không ai nhìn nhận khía cạnh tôi rất “chơi đẹp” khi bạn tác giả nhắn tin cho tôi thì tôi lập tức trả lời, xin lỗi bạn ấy liền. Tôi không chối hay phủ nhận điều gì hết”, Châu Đăng Khoa cho biết.

Tuy nhiên, theo nam ca sĩ này, anh và phía tác giả tập thơ đã định làm việc chung với nhau nhưng không hiểu sao sau đó, phía tác giả lật lại. Anh không muốn tranh cãi nữa vì cảm thấy mình đã làm đúng và bổn phận rồi.

“Hai tuần đó, tôi nằm ở nhà và phát bệnh, sợ thế giới ngoài kia. Tôi thấy có rất nhiều người sử dụng thơ, như gần đây có Phan Mạnh Quỳnh sử dụng thơ của Hàn Mặc Tử. Các nhạc sĩ khác cũng sử dụng thơ bình thường nhưng chỉ mình tôi bị chửi”, Châu Đăng Khoa bức xúc.

Nam nhạc sĩ cũng cho biết khi anh bị cộng đồng mạng tấn công, anh đã xin ý kiến của hai người từng bị dư luận chỉ trích là Trấn Thành và ca sĩ Hồ Ngọc Hà. Mọi người đều khuyên anh nên mặc kệ dư luận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.