Điều tra

Nghi án đầu độc chị họ vì yêu anh rể: Khai quật thi thể nạn nhân

31/12/2019, 12:26

Không chấp nhận chia tay với anh rể, nữ nghi phạm đã lên kế hoạch tàn độc để đầu độc chị họ nhưng không thành khiến một người khác bị chết oan.

img
Nhiều người không tin nghi phạm có thể lên kế hoạch tàn độc với cả chị họ của mình.

Thông tin về vụ việc đối tượng Lại Thị Kiều Trang (25 tuổi) ở xã Vũ Quý, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình đầu độc chị họ bằng trà sữa, Công an TP Thái Bình đang tiến hành khai quật tử thi để làm rõ nguyên nhân cái chết của chị H.

Trước đó, ngày 3/12, Công an TP Thái Bình nhận được tin báo chị H., công tác tại Bệnh viện Phổi tỉnh Thái Bình tử vong bất thường tại nơi làm việc. Lực lượng chức năng đã khám nghiệm hiện trường, thu thập chứng cứ, tiến hành điều tra vụ việc. Qua đó, Công an TP Thái Bình nhận thấy nhiều điểm nghi vấn xung quanh cái chết của chị H.

Quá trình điều tra phát hiện anh P.V.Q (30 tuổi ở huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) là chồng chị Đ.T.H.Y (30 tuổi, cán bộ điều dưỡng Bệnh viện Phổi tỉnh Thái Bình) có quan hệ tình cảm với Lại Thị Kiều Trang (em họ chị Y., 25 tuổi ở huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình).

Do không còn tình cảm với Trang nên anh Q. đã đề nghị chấm dứt mối quan hệ. Không đồng ý, Trang nảy sinh ý định đầu độc chị Y.

Từ những thông tin thu thập được, ngày 26/12, Công an TP Thái Bình đã triệu tập Lại Thị Kiều Trang lên trụ sở làm việc. Tại đây, Trang đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Theo đó, sau khi bị người tình đề nghị chấm dứt quan hệ, Trang tìm hiểu thông tin trên mạng và mua chất độc dạng lỏng (chưa xác định). Sau đó, Trang đổ số chất độc này vào 6 cốc trà sữa và nhờ người gửi đến Bệnh viện Phổi Thái Bình cho chị Y.

Do chị Y. không có ở bệnh viện nên nhờ đồng nghiệp nhận hàng và để tại phòng hành chính. Đến khoảng 10h ngày 3/12, chị H. lấy từ tủ lạnh ra 1 cốc trà sữa để uống. Vừa uống được vài ngụm thì chị H. chạy vào nhà vệ sinh rồi ngã gục. Thấy vậy, một số người đã đưa chị H. xuống phòng cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong sau đó.

img
Từ khi xảy ra sự việc, ngôi nhà của gia đình Trang ở xã Vũ Quý, huyện Kiến Xương luôn đóng cửa

Thông tin điều tra ban đầu, trước khi thực hiện hành vi tàn độc, Trang thường qua nhà chị họ chơi và biết được người này rất thích uống trà sữa. Trang đã mua 2 lọ chất độc Natri Xyanua. Đến ngày 3/12, Trang bơm chất độc này vào 4/6 cốc trà sữa và gửi tới bệnh viện cho chị họ. Để xóa dấu vết, Trang đã sử dụng một sim rác để gọi người mang trà sữa đến bệnh viện cho chị họ của mình. Ngoài trà sữa, Trang còn gửi thêm một túi hoa quả và một phong bì có chứa 100.000 đồng để đánh lạc hướng.

Ngay sau khi hay tin, người dân xung quanh gia đình của Trang ở xã Vũ Quý, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình bàng hoàng không tin đó là sự thật. Trong ngôi nhà nhỏ nơi bố mẹ Trang ở luôn đóng cửa. Người dân ở đây cho biết, bố mẹ Trang sống rất hiền lành, chưa va chạm, mâu thuẫn với ai. Trang có 1 em trai vừa hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về.

Cơ quan CSĐT Công an TP Thái Bình cho biết, đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Lại Thị Kiều Trang để điều tra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.