Điều tra

"Nghi án" đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Đà Nẵng-Quảng Nam?

21/07/2020, 11:01

Công an tỉnh Quảng Nam, TP. Đà Nẵng cùng vào cuộc điều tra làm rõ nhóm người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào địa bàn, giữa tâm dịch Covid-19.

img
Một trong số những người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào địa bàn tỉnh Quảng Nam

Sáng 21/7, Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam, cho hay: Hiện nay, Công an tỉnh Quảng Nam và Công an TP Đà Nẵng đang phối hợp điều tra làm rõ việc 21 người Trung Quốc ở Quảng Nam và 27 người Trung Quốc ở Đà Nẵng đã từ Trung Quốc vào Việt Nam bằng con đường nào.

Theo Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng, tại Quảng Nam, đơn vị lực lượng chức năng vẫn đang phối hợp với Sở Ngoại vụ tỉnh Quảng Nam để điều tra, làm rõ vụ việc.

Qua thông tin lời khai ban đầu của nhóm 21 người Trung Quốc ở Quảng Nam, họ nhập cảnh vào Việt Nam bằng đường bộ (đường mòn lối mở). Họ đi theo đường bộ từ phía Bắc và phía Nam, rồi lưu trú tại Quảng Nam.

Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng nghi vấn: Trong số 21 người Trung Quốc lưu trú tại Quảng Nam, có 17 người không có giấy tờ, hộ chiếu. Khả năng đây là một đường dây đưa người vượt biên và có một người làm “đầu nậu” giữ hết hộ chiếu của những người này. Vậy đối tượng nào đã đưa nhóm người Trung Quốc này vào? 21 người Trung Quốc ở Quảng Nam và 27 người Trung Quốc ở Đà Nẵng có liên quan đến nhau hay không? Họ vào Việt Nam với mục đích gì?

Từ những thông tin điều tra ban đầu, Thiếu tướng Dũng nhận định: Khả năng cao có một nhóm đối tượng đứng ra tổ chức để đưa người trái phép vào Việt Nam. Qua sự việc cho thấy, không thể nào người Trung Quốc ở nhiều nơi khác nhau lại có thể tụ tập thành một nhóm rồi đi đông như vậy được.

Ngoài 21 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào địa bàn được phát hiện vào ngày 18/7, thì đến nay, tại Quảng Nam vẫn chưa phát hiện thêm trường hợp người Trung Quốc nào.

"Do nhóm người Trung Quốc ở nhiều nơi khác nhau nên công tác phiên dịch đang gặp khó khăn dẫn đến việc lấy lời khai của những đối tượng này cũng gặp nhiều khó khăn”, Thiếu tướng Dũng thông tin.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.