Xã hội

Nghi án "hối lộ vụ C2, Rồng đỏ": Viện kiểm nghiệm nói gì?

13/05/2016, 17:48
image

Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia đã bác cáo buộc nhận hối lộ vụ C2, Rồng đỏ.

c2-rong-do-nhiem-chi

Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia đã bác cáo buộc nhận hối lộ vụ C2, Rồng đỏ. (Ảnh minh họa)

Như Báo Giao thông đã đưa tin, ngày 12/5, trên báo chí và mạng xã hội xuất hiện thông tin về việc một email (thư điện tử) có đuôi là @urc.com.vn được cho là gửi đi từ Công ty URC.

Đáng chú ý là, email này có nói đến việc đề nghị mang 1 tỷ đồng cho 2 cá nhân ở Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia (NIFC) nhằm làm sai lệch kết quả kiểm nghiệm nguyên liệu và thành phẩm C2, Rồng đỏ.

Liên quan đến thông tin trên, chiều 13/5, NIFC đã chính thức đưa ra thông tin về vụ việc này bằng một thông báo phát đi trên website.

Cụ thể nội dung thông báo như sau: "Về kết quả kiểm nghiệm được đăng tải trên mạng xã hội, Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia đã thực hiện nhận mẫu, kiểm nghiệm mẫu và trả kết quả cho khách hàng đúng quy trình và bảo mật thông tin theo Tiêu chuẩn Việt Nam ISO/IEC 17025:2007.

Về thông tin Công ty TNHH URC Việt Nam mang 1 tỷ đồng đến cho 2 cá nhân của Viện để các mẫu nước C2, nước Rồng đỏ được đưa tới kiểm nghiệm cho kết quả như mong muốn, Viện đã tổ chức họp để yêu cầu các cá nhân giải trình vấn đề này bằng văn bản. Các cá nhân có liên quan đều khẳng định: Không nhận bất kỳ tiền hoặc quà từ Công ty TNHH URC Việt Nam.

Viện đã kiến nghị lãnh đạo Bộ Y tế chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp với lực lượng an ninh giải quyết dứt điểm sự việc trên. Viện sẵn sàng phối hợp với cơ quan chức năng để tìm hiểu rõ động cơ, mục tiêu của các thông tin đăng tải vừa qua để bảo đảm chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm phục vụ người tiêu dùng, bảo vệ uy tín cá nhân của cán bộ Viện nói riêng và tập thể Viện nói chung. Bất kỳ cán bộ nào sai phạm đều bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật".

c2, rong do

Thông báo phát đi từ NIFC khẳng định các cá nhân của đơn vị này không hề nhận tiền, quà của URC.

Cùng ngày, trao đổi với PV Báo Giao thông, một lãnh đạo của Cục An ninh Văn hóa Thông tin truyền thông (A87) đã xác nhận đơn vị đang vào cuộc làm rõ thông tin phát tán trên mạng xã hội và báo chí về nghi án hối lộ nói trên.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc...

Xem thêm video Nước ngọt siêu bẩn Đinh Nguyên:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.