Đời sống

Nghi án kỹ thuật viên hiếp dâm bệnh nhân 13 tuổi, Sở Y tế Sơn La nói gì?

23/05/2019, 11:48

Giám đốc Sở Y tế tỉnh Sơn La xác nhận có việc tố cáo kỹ thuật viên BV huyện Quỳnh Nhai hiếp dâm bệnh nhân 13 tuổi. Vụ việc đang được làm rõ.

img
Nghi án kỹ thuật viên khoa Chẩn đoán hình ảnh BV ĐK Quỳnh Nhai, Sơn La hiếp dâm bệnh nhân 13 tuổi

Sáng 23/5, Ths.Bs Nguyễn Thị Kim Anh, Giám đốc Sở y tế Sơn La xác nhận có sự việc gia đình người nhà tố cáo kỹ thuật viên của BVĐK huyện Quynh Nhai hiếp dâm bệnh nhân 13 tuổi.

Bà Anh cũng cho biết, ngay sau khi vụ việc xảy ra BVĐK huyện Quỳnh Nhai đã báo cáo vụ việc sơ bộ qua điện thoại và sở cũng đã nắm được thông tin. Tuy nhiên, Sở cũng yêu cầu phía Bệnh viện Quỳnh Nhai báo cáo sự việc bằng văn bản; đồng thời chỉ đạo đơn vị tích cực phối hợp với cơ quan công an điều tra, xác minh làm rõ vụ việc. Sau khi có kết luận chính thức từ Cơ quan điều tra, nếu đúng cán bộ của ngành có sai phạm, thì tùy mức độ sai phạm đến đâu sẽ xử lý đến đó theo đúng quy định của pháp luật.

Bs. La Thị Yêu, Giám đốc BVĐK huyện Quỳnh Nhai cho biết, hiện phía bệnh viện đang tích cực phối hợp với Cơ quan công an điều tra xác minh, làm rõ vụ việc. KTV Ch. đang được tạm giữ tại cơ quan công an để phục vụ công tác điều trị. Vì thế phía bệnh viện cũng chưa được tiếp xúc với cán bộ của mình. Do đó, sự việc vẫn đang chờ kết luận từ cơ quan công an.

Trước đó, thông tin vụ việc xảy ra tại Khoa chẩn đoán hình ảnh của bệnh viện, vào ngày 21/5 Mùa A Ch. - Kỹ thuật viên (KTV) chẩn đoán hình ảnh chụp X quang phổi cho bệnh nhân nữ 13 tuổi, trú tại xã Chiềng Khoang, huyện Quỳnh Nhai, Sơn La. Sau khi chụp xong bệnh nhân này đã nói với người nhà bị anh Ch. là KTV chụp ảnh X quang cho mình hiếp dâm.

Nghe được thông tin này, người nhà của cháu bé đã xông vào phòng khám và đòi đánh KTV này. Rất đông bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đã kéo đến, gây mất trật tự tại khu vực chụp X quang. Ngay sau khi được báo cáo và nắm bắt vụ việc, Ban giám đốc Bệnh viện đa khoa Quỳnh Nhai đã chủ động mời Công an huyện Quỳnh Nhai đến hỗ trợ giải quyết vụ việc.

Nhận được tin báo, cơ quan công an có mặt ngay sau đó ổn tình hình an ninh trật tự tại bệnh viện. Đồng thời, mời các bên liên quan lên trụ sở công an huyện để lấy lời khai, xác minh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.