Bạn cần biết

Nghi ăn món dê tái chanh ở tiệc cưới, 24 người nhập viện

29/11/2017, 11:11

Sau khi đi ăn tiệc cưới về, 24 thực khách bị đau bụng, buồn nôn, đi ngoài nhiều lần phải nhập viện cấp cứu.

maxresdefault

Đi ăn tiệc cưới, 24 người nhập viện cấp cứu. (Ảnh minh họa)

Sáng 29/11, bác sỹ Y Nhân M’lô - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa thị xã Buôn Hồ (Đắk Lắk) cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận và điều trị cho 24 bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm sau khi đi dự tiệc cưới về. Tất cả bệnh nhân đều ngụ tại Tổ dân phố 5 và 6 (phường Đoàn Kết, thị xã Buôn Hồ).

Cũng theo bác sĩ Y Nhân M’lô, đến sáng nay có 16 bệnh nhân đã được xuất viện. Hiện bệnh viện vẫn tiếp tục điều trị cho 8 bệnh nhân còn lại.

Theo lời kể của các bệnh nhân, vào trưa 26/11, họ đi ăn cưới tại gia đình bà Lê Thị Lợi (địa chỉ tại Tổ dân phố 6, phường Đoàn Kết). Lúc này, tiệc cưới có có 680 người tham dự và do dịch vụ tiệc cưới Gia chánh Thành Tâm (ngụ thôn 9, xã Pơng Drang, huyện Krông Búk (Đắk Lắk) đãi tiệc. Sau khi ăn cưới về nhà thì có 24 người sống tại tổ dân phố 5 và 6 xuất hiện triệu chứng đau bụng, buồn nôn, đi ngoài nhiều lần. Sau đó, tất cả được đưa vào bệnh viện để theo dõi và điều trị.

Trong hai ngày 27, 28/11, các bệnh nhân được các y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa thị xã Buôn Hồ sơ cứu ban đầu, truyền dịch, lấy máu xét nghiệm. Đồng thời, Chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm Đắk Lắk, tiến hành kiểm tra đột xuất về vệ sinh an toàn thực phẩm tại cơ sở Gia chánh Thành Tâm. Qua kiểm tra, cơ sở này chưa đáp ứng các điều kiện an toàn thực phẩm để kinh doanh dịch vụ ăn uống, Đoàn cũng tiến hành lấy 01 mẫu thịt dê tái chanh (mẫu thức ăn đang lưu tại cơ sở) để kiểm nghiệm tìm nguyên nhân gây ra vụ ngộ độc thực phẩm trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.