Đời sống

Nghi án sập hầm than khiến 3 công nhân gặp nạn tại Bắc Giang

25/07/2019, 08:07

Trong lúc làm ca đêm, nhóm công nhân không may bị đất, đá trong lò sập xuống khiến 3 người thương vong.

img
Trụ sở Công ty TNHH MTV Than 45 tại thôn Đồng Rì, thị trấn Thanh Sơn, huyện Sơn Động. Ảnh: Cổng thông tin điện tử huyện Sơn Động.

Sáng nay (25/7), một số công nhân đang làm việc tại Công ty TNHH MTV Than 45 (thuộc Tổng Công ty Đông Bắc – Bộ Quốc Phòng) cho biết, khoảng 22h đêm 23/7, tại Công trường số 8, của Công ty TNHH MTV Than 45, tại thôn Đồng Rì, thị trấn Thanh Sơn, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang xảy ra vụ tai nạn lao động nghiêm trọng khiến 1 người chết và 2 người bị thương.

Nạn nhân tử vong là anh Hoàng Văn Việt (SN 1982, trú tại xóm Trại Chùa, xã Yên Định, huyện Sơn Động). 2 người bị thương còn lại hiện chưa rõ danh tính.

Theo lời kể của người lao động, tai nạn xảy ra trong lúc nhóm thợ trên đang tổ chức nổ mìn khai thác than trong hầm lò. Tuy vậy, vụ việc được phía Công ty giấu kín, nói lại với nhiều người là nạn nhân tử vong vì ngã xe máy trên đường đi làm về khiến người lao động hoang mang.

Ông Trương Văn Hải, Chủ tịch UBND xã Yên Định, huyện Sơn Động cho biết: Khoảng 23h ngày 23/7, ông có nhận được điện thoại thông báo vụ tai nạn lao động trên của lãnh đạo Công ty TNHH MTV Than 45. Theo đó, sau khi vụ việc xảy ra, Công ty có đưa nạn nhân đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Sơn Động nhưng do vết thương quá nặng, nạn nhân đã không qua khỏi. Ngoài nạn nhân trên còn 2 người khác bị thương.

Hiện, chính quyền địa phương đang cùng Công ty TNHH MTV Than 45 thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân.

Cũng theo UBND xã Yên Định, cách đây nhiều năm, tại Công ty này cũng xảy ra vụ tai nạn lao động nghiêm trọng khiến anh Hoàng Văn Nghĩa, trú tại thôn Trại Chùa, xã Yên Định tử vong.

Một lãnh đạo Công an huyện Sơn Động chia sẻ, đơn vị đã nắm được thông tin ban đầu về vụ tai nạn lao động trên. Tuy nhiên, theo quy định, vụ việc xảy ra tại các đơn vị quân đội thì thẩm quyền giải quyết là do cơ quan chức năng của quân đội thực hiện nên Công an huyện không triển khai các nghiệp vụ điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Tuy vậy, trao đổi với phóng viên qua điện thoại, một lãnh đạo Công ty TNHH MTV Than 45 lại cho biết: Sự việc công nhân tử vong là có nhưng nguyên nhân là do người này bị ốm, không phải là do bị tai nạn lao động như thông tin phản ánh.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.