Showbiz

Nghi án Sơn Tùng M-TP đạo nhạc: Ý đồ của nhà quản lý?

07/08/2016, 17:05
image

Những phân tích của nhạc sĩ OnlyC khiến nhiều người nhận ra, đây có thể là ý đồ của công ty quản lý?

112553

Nghi án Sơn Tùng đạo nhạc:  Những phân tích của nhạc sĩ OnlyC khiến nhiều người nhận ra, đây có thể là ý đồ của công ty quản lý?

Khi những tranh cãi về việc đạo hay không đạo nhạc ca khúc Chúng ta không thuộc về nhau của ca sĩ Sơn Tùng M-TP vẫn chưa ngã ngũ thì mới đây, nhạc sĩ - Nhà sản xuất OnlyC (tên thật: Nguyễn Phúc Thạch) đã lên tiếng trên trang cá nhân phân tích những ẩn ý xung quanh tranh cãi này. 

Theo nam ca sĩ, ca khúc We ton"t talk anymore có vòng hòa âm 4 vô cùng dễ. Cách đây 6 năm, ca khúc ‎Không gian vắng‬ của anh sản xuất cho Miu Lê viết trên vòng hòa âm này. Hay gần đây, ca khúc Tạm biệt em‬ của Lou cũng viết trên vòng hòa âm này và phối khí theo thể loại ‪Tropical House‬. Do đó, không thể nói là một ca khúc đạo vòng hòa âm được, vì trong mỗi ca khúc sẽ có âm hưởng và màu sắc riêng của tác giả.

Tuy nhiên, OnlyC đã chia sẻ quan điểm về việc ca khúc Chúng ta không thuộc về nhau của Sơn Tùng tại sao lại gây tranh cãi đến mức như vậy. Theo nam nhạc sĩ, chỉ cần nhìn vào lượt view trên youtube MV của Sơn Tùng sẽ hiểu. "Càng cãi nhau, càng nhiều người lên tiếng thì Wepro là nơi hưởng lợi nhất đấy. Quá xuất sắc trong kinh doanh. Xứng đáng là công ty giải trí No.1 Viêt Nam. Còn về chuyên môn, tại sao Chúng ta không thuộc về nhau‬ của Sơn Tùng khiến mọi người tranh cãi, có đạo hay không thì chỉ mỗi cậu ấy biết điều đấy", anh khẳng định.

Only C

Lời chia sẻ của nhạc sĩ - nhà sản xuất Only C.

Giọng ca của Anh không đòi quà nói thêm, giai điệu và tiết tấu trong ca khúc Chúng ta không thuộc về nhau vẫn là chất của Sơn Tùng. Giai điệu pha dân ca ngũ cung mang màu sắc Việt Nam. Có chăng thì Sơn Tùng đã biến tấu và chuyển giai điệu từ We don"t talk anymore thành nét riêng của mình.

Dòng trạng thái này của OnlyC đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhiều người không đồng tình về việc nam nhạc sĩ này khẳng định giọng ca gốc Thái Bình không đạo nhạc. Facebooker Huy Hoàng cho rằng, chúng ta nên đánh giá một con người thành công nên dựa trên khả năng thực sự chứ không phải copy mỗi thứ một ít. Nên xét về phương diện đạo đức nghề nghiệp và đạo đức của một con người.

"Ai cũng có những chiến lược riêng để PR cho sản phẩm. Nếu đây là ca khúc duy nhất đạo? Không sao, ta có thể thông cảm cho tuổi trẻ nhưng lần thứ mấy rồi.Tại sao các ca sĩ khác lại không bị tố cáo như vậy: Noo, Đông Nhi... Có thể anh là nhà sản xuất, kinh nghiệm âm nhạc anh chắc hẳn hơn bọn em. Nhưng đứng trên khía cạnh khán giả, những người vẫn nghe và thưởng thức tác phẩm hay thì việc đạo nhái liệu có xứng với từ hay hay không?", người này bức xúc.

Thời điểm hiện tại, MV ca khúc Chúng ta không thuộc về nhau của Sơn Tùng M-TP trên Youtube đã lên tới gần 15 triệu lượt xem chỉ trong vòng 5 ngày, một con số không phải ai cũng dễ dàng có được. Đây có lẽ là điều không thể phủ nhận trong lời phân tích của OnlyC: "Càng cãi nhau, càng nhiều người lên tiếng thì Wepro là nơi hưởng lợi nhất".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.