An ninh hình sự

Nghi án tài xế taxi bị khách kề dao lam vào cổ cướp tiền

07/03/2016, 18:10

Tài xế xe taxi bị kề dao lao vào cổ cướp tiền, điện thoại khi chở khách từ TP Huế về huyện Phú Lộc.

Tai- xe- taxi- tai- Hue- bi- bop- co-ke- dao-lam-
Ông Ngông kể lại sự việc tài xế taxi bị bóp cổ, kề dao lam cướp tiền, điện thoại chạy vào nhà mình mượn điện thoại gọi công an

Chiều 7/3, công an huyện Phú Lộc (Thừa Thiên-Huế) cho biết cơ quan này đang điều tra, làm rõ thông tin một tài xế xe taxi bị bóp cổ, kề dao lao cướp tiền, điện thoại khi chở khách.

Vụ việc xảy ra tại thôn Nghi Giang (xã Vinh Giang, Phú Lộc). Theo tìm hiểu của PV Báo Giao thông, vào khoảng 3h sáng nay (7/3), tổng đài taxi H. A. có trụ sở tại TP Huế nhận được điện thoại yêu cầu xe 4 chỗ đón tại đường Phan Chu Trinh (đoạn gần cầu Nam Giao, TP Huế). Tài xế đến tại địa điểm trên đón 2 nam, 1 nữ thanh niên và được yêu cầu đưa về Vinh Giang.

Khoảng 4h sáng cùng ngày, khi xe đến đoạn đường vắng thuộc địa phận thôn Nghi Giang (xã Vinh Giang) thì 2 “thượng đế” đi trên xe taxi dùng dao lam khống chế vào cổ tài xế và lấy toàn bộ tiền trong người tài xế khoảng 1,3 triệu đồng rồi bỏ trốn.

Ngay sau khi nhận thông tin, Công an Phú Lộc và Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế đã tung lực lượng Cảnh sát hình sự tiếp cận hiện trường, lấy lời khai của các nhân chứng; đồng thời tích cực điều tra truy xét 2 đối tượng thanh niên cũng như cô gái đã xuống xe taxi trước đó tại La Sơn.

Theo ông Đặng Ngông (60 tuổi trú xã Vinh Giang), khoảng 4h30 sáng 7/3, ông dậy để đi bán thịt thì thấy tài xế xe taxi (tên T.) hốt hoảng vào, nói rằng mình bị khách trên xe bất ngờ bóp cổ, dùng dao lam không chế và lục lấy hơn 1 triệu đồng cùng 2 điện thoại. Ngay sau đó, 2 thanh niên trên đạp cửa xe và nhanh chân chạy thoát vào đường làng.

Tai- xe- taxi- tai- Hue- bi- bop- co-ke- dao-lam-
Đoạn đường tài xế taxi bị cướp tại thôn Nghi Giang (xã Vinh Giang, huyện Phú Lộc).

Trong khi giằng co, tài xế taxi bị lưỡi dao lam của đối tượng cắt đứt da ở cổ, chảy máu… Lúc này, thấy một người phụ nữ đi bán thịt, tài xế taxi mượn điện thoại để gọi cho công an, nhưng người này không có số của công an nên tài xế chạy đến nhà của ông Ngông nhờ điện thoại để gọi.

Tại nhà ông Ngông, tài xế cho biết đã bị cướp mất 2 điện thoại di động cùng với số tiền hơn 1 triệu đồng. Ông Ngông cùng với tài xế gọi điện theo 2 số máy điện thoại của tài xế taxi đã bị cướp nhưng thuê bao không liên lạc được.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.