Bóng đá

“Nghi án” U19 Bình Ðịnh nhường điểm: Đơn vị chủ quản có đề nghị bất ngờ

13/03/2020, 17:10

Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao tỉnh Bình Định cho biết, sẽ gửi văn bản cho VFF, đề nghị xem xét lại mức án cho HLV và cầu thủ U19.

img
HLV Nguyễn Thành Lợi chỉ đạo các cầu thủ U19 Bình Định. Ảnh: Minh Trần

Ngày 13/3, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao tỉnh Bình Định cho biết: Đơn vị vừa tổ chức cuộc họp xử lý các nội dung theo quyết định xử phạt của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đối với đội U19 Bình Định.

Trước đó, ngày 11/3, lãnh đạo Trung tâm cũng đã nhận được bản tường trình của HLV Nguyễn Thành Lợi cùng 4 cầu thủ bị VFF kỷ luật sau trận đấu với U19 Đắk Lắk. Nội dung của các bản tường trình đều cho rằng đội bóng có sự chuẩn bị không tốt, dẫn đến thi đấu không đạt yêu cầu chứ không có chuyện nhường điểm.

Theo ý kiến của HLV Nguyễn Thành Lợi tại cuộc họp, trước ngày đi thi đấu, HLV Cao Văn Dũng (được đăng ký dự giải với chức danh HLV trưởng) xin ở nhà vì bận việc gia đình, nhưng Ban huấn luyện không báo cáo lại cho lãnh đạo Trung tâm để thay đổi HLV trưởng, dẫn đến trường hợp HLV Cao Văn Dũng không đi mà bị kỷ luật.

Theo ông Nguyễn Văn Long, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao tỉnh Bình Định, từ những ý kiến và nội dung tường trình trên, Trung tâm sẽ xin ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Sở VH&TT, cử Phó Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao tỉnh Lê Ngọc Dũng trực tiếp chỉ đạo, giám sát các hoạt động của đội, thay thế ông Nguyễn Ngọc Bảo làm HLV trưởng và điều hành các trận còn lại của giải.

“Ngoài giải pháp trên, chúng tôi cũng sẽ gửi văn bản cho VFF, đề nghị xem xét lại mức án cho HLV và cầu thủ U19 Bình Định. Trong trường hợp không có bằng chứng cụ thể về việc nhường điểm, VFF không nên quy kết chủ quan để đưa ra mức phạt như vậy”, ông Long cho biết.

Cũng liên quan đến vụ việc, Văn phòng UBND tỉnh Bình Định cho biết, UBND tỉnh này đã có ý kiến bằng văn bản giao Sở Văn hóa và Thể thao chủ trì, phối hợp các cơ quan liên quan kiểm tra; khẩn trương làm rõ trách nhiệm và có biện pháp xử lý đối với tập thể, cá nhân có liên quan (nếu có) liên quan đến án phạt nặng của VFF trong việc Đội tuyển bóng đá U19 có biểu hiện nhường điểm tại giải U19 đang diễn ra ở Gia Lai. Kết quả xử lý vụ việc phải báo cáo cho Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 18/3.

img
Đội U19 Bình Định thi đấu tại giải U19 Quốc gia diễn ra tại Gia Lai. Ảnh: Minh Trần

Trước đó, Báo Giao thông đưa tin, VFF đã phạt 5 triệu đồng, treo quyền chỉ đạo 2 trận với HLV trưởng U19 Bình Định Cao Văn Dũng do thiếu trách nhiệm trong việc chỉ đạo học trò thi đấu.

4 cầu thủ U19 Bình Định cũng đã phải nhận án phạt vì thi đấu không đúng khả năng, không có lý do chính đáng. Trong đó, Đào Gia Bảo bị treo giò đến hết giải; Đinh Trường Đệ, Trần Văn Thái, Nguyễn Thế Thịnh bị treo giò 4 trận. Mỗi cầu thủ phải nộp 5 triệu đồng tiền phạt.

Cũng với lý do tương tự, cầu thủ Y Êli NiÊ của Đắk Lắk bị phạt 5 triệu đồng, nhận án treo giò 2 trận. Y Êli NiÊ từng là thủ môn số một của đội U18, U19 Việt Nam trước đây.

Trong trận thắng 6-2 của Đắk Lắk trước Bình Đình tại bảng C vòng loại U19 Quốc gia 2020, VFF xác định có dấu hiệu dàn xếp tỉ số.

Hiện tại, hồ sơ trận đấu giữa Đắk Lắk và Bình Định tại giải U19 quốc gia 2020 đã được VFF chuyển sang cơ quan công an để điều tra những nghi vấn bất thường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.