Thế giới

Nghi bạn gái cựu Phó Thủ tướng Nga dính líu vụ ám sát

04/03/2015, 17:55

Điều tra ban đầu cho thấy có sự mâu thuẫn trong lời khai của bạn gái cựu Phó Thủ tướng Boris Nemtsov.

9Kopiya_000_Par8111123
Cô Anna Durytska là người đi cùng ông Nemstov khi ông này bị bắn chết tại thủ đô Nga đêm ngày 27/2.Ảnh: AFP

Đài Tiếng nói nước Nga dẫn thông tin từ Ủy ban Điều tra Liên bang Nga cho biết chính quyền đã có quyết định kiểm tra khả năng người mẫu Anna Durytska, bạn gái cựu Phó Thủ tướng Boris Nemtsov dính líu tới vụ ám sát chính trị gia này.

Phía cảnh sát cho biết lý do của việc này là sự xuất hiện những chi tiết mâu thuẫn với lời khai của cô Durytska.

Người mẫu Durytska nói ông Nemtsov đã đề nghị đi bộ về nhà sau bữa tối. Nhưng những nhân chứng khác lại khẳng định cô là người đã thuyết phục chính khách dạo bộ - một nguồn tin của cơ quan thực thi pháp luật tiết lộ với báo Kommersant.

Theo những thông tin mới cập nhật, sát thủ đã bám sát hai người và xả súng khi họ tới gần chiếc xe dọn tuyết nhằm giảm bớt sự chú ý tới tiếng nổ.

Ngoài ra việc cô Durytska mặc trên người chiếc áo khoác sáng màu cũng có thể là yếu tố giúp sát thủ theo dõi mục tiêu. Thủ phạm sau đó ngồi vào một chiếc xe và nhanh chóng rời khỏi hiện trường. Theo một số nguồn tin, chiếc xe đã bị phát hiện và đang được Viện Nghiên cứu của Cơ quan An ninh Liên bang FSB tổ chức giám định.

Trong một diễn biến khác có liên quan, ngày 3/2, Anna Durytska đã được phép quay về Ukraine sau khi cảnh sát Nga khai thác xong thông tin về vụ ám sát, theo BBC.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Ukraine, Yevhen Perebyinis cho biết: “Cô Anna Durytska đã rời khỏi Thủ đô Moscow (Nga) về Thủ đô Kiev (Ukraine)”. Lãnh sự quán Ukraine tại Moscow “hỗ trợ hết mình về thủ tục đi lại cho cô”.

Trong cuộc phỏng vấn trên kênh truyền hình Dozhd qua Skype, cô Durytska cho hay: Cảnh sát đã lấy lời khai, kiểm tra mọi đồ đạc, điện thoại của tôi để phục vụ điều tra.

Vì vậy cô rất muốn sớm được quay trở về nhà để gặp mẹ và vượt qua cúsốc khi chứng kiến người tình bị bắn chết ngay trước mắt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.