Thời sự Quốc tế

Nghi binh sỹ Myanmar lao xe vào người biểu tình, 5 người thiệt mạng

05/12/2021, 15:05

Năm người thiệt mạng và ít nhất 15 người khác đã bị bắt sau vụ 1 chiếc xe ô tô lao vào dòng người đang biểu tình phản đối đảo chính.

Sự việc xảy ra sáng nay (5/12) tại cố đô Yangon, Myanmar, theo trang tin địa phương Myanmar Now.

Hãng tin Reuters dẫn lời một số nhân chứng tại hiện trường cho biết, đã có hàng chục người bị thương. Nhiều hình ảnh, video quay lại sự việc và được đăng tải lên mạng xã hội cho thấy một chiếc xe hơi đã lao vào đám đông người biểu tình sau đó nhiều nạn nhân ngã lăn ra đất.

Sự việc xảy ra chỉ vài phút sau khi cuộc biểu tình bắt đầu. Một số nhân chứng chia sẻ với Reuters cho biết, đã có một số người bị cảnh sát bắt giữ.

img

Hiện trường vụ đâm xe vào người biểu tình. Ảnh - AFP

“Tôi bị đâm và ngã ngay trước mũi chiếc xe tải. Một binh sỹ đã dùng súng đánh tôi nhưng tôi đã kịp tự vệ và đẩy anh ta lại. Anh ta tiếp tục dùng súng bắn theo khi tôi chạy trốn. Rất may tôi kịp thời thoát thân”, hãng tin Reuters dẫn lời một người biểu tình giấu tên (vì lý do an toàn) chia sẻ.

Hai nhân chứng khác có mặt tại hiện trường cho biết, chiếc xe đâm vào người biểu tình là do các binh sỹ Myanmar điều khiển.

Bất chấp tình hình bạo lực buổi sáng, cùng chiều, lại xảy ra thêm một cuộc biểu tình khác ở Yangon – thành phố lớn nhất Myanmar.

Hiện tại, đại diện Hội đồng hành chính quốc gia do quân đội Myanmar thành lập chưa bình luận liên quan tới sự việc trên.

Các cuộc biểu tình phản đối quân đội nắm quyền tại Myanmar đã tiếp diễn kể từ khi xảy ra đảo chính vào đầu tháng 2 đến nay. Theo hãng tin Reuters, đã có hơn 1.300 người thiệt mạng trong quá trình lực lượng chức năng Myanmar đẩy lui người biểu tình.

Quân đội Myanmar đã bắt giữ lãnh đạo đảng cầm quyền Myanmar bà Aung San Suu Kyi và lên nắm quyền vì cáo buộc đảng của bà Suu Kyi gian lận bầu cử.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.