An ninh hình sự

Nghi can đâm chết hiệp sĩ ở Sài Gòn từng có tiền án

17/05/2018, 07:40

Phú và Tài từng có tiền án bị TAND huyện Hóc Môn xử phạt hai năm tù và mới ra trại hơn một năm.

1-nghi-can_ftio

Tài "Mụn" (trá) và Châu Phú (phải) khi bị bắt.

Theo Dân trí, liên quan đến vụ trộm đâm chết 2 hiệp sĩ trên đường Cách Mạng Tháng Tám (quận 3, TP.HCM), chiều 16/5, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết vừa bắt khẩn cấp thêm nghi can thứ 3. Nghi can bị bắt giữ là Ngô Văn Hùng (SN 1986, ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM) do có hành vi che giấu tội phạm.

Theo điều tra của công an, mặc dù Hùng biết là Tài “mụn” vừa gây trọng án, nhưng vì là bạn tù trước đây nên Hùng đã cho Tài “mụn” nương náu trong nhà nhằm tránh sự truy bắt của cơ quan công an.

Trước đó, Công an TP.HCM đã bắt giữ 2 nghi can là Nguyễn Hoàng Châu Phú (SN 1994, ngụ Hóc Môn) và Nguyễn Tấn Tài (tức Tài "mụn", SN 1994, ngụ quận 12) vì liên quan đến vụ đâm thương vong 5 hiệp sĩ trên đường Cách Mạng Tháng Tám (phường 10, quận 3) vào đêm 13/5.

Theo thông tin trên Báo Pháp Luật TP.HCM, Tài có tiền án về tội đánh bạc, còn Phú có tiền án trộm cắp tài sản, bị TAND huyện Hóc Môn xử phạt hai năm tù và mới ra trại hơn một năm.

Riêng Tài, trước đây ngụ phường Tân Chánh Hiệp (quận 12), tuy nhiên người dân nơi đây cho biết gia đình Tài đã bán nhà và rời đi từ năm 2011 dù hộ khẩu vẫn còn ở phường.

234112-fb_img_1526229150406

Hiện trường vụ án mạng làm 5 hiệp sĩ bị thương vong.

Như Báo Giao thông đã đưa tin trước đó, khoảng 20h tối 13/5, nhóm "hiệp sĩ" quận Tân Bình gồm 8 người, do ông Trần Văn Hoàng làm đội trưởng nhóm phát hiện 4 đối tượng có dấu hiệu khả nghi nên lặng lẽ theo dõi.

Tại một cửa hiệu thời trang trên đường Cách Mạng Tháng 8 (phường 10, quận 3), một người đàn ông chạy xe SH đến rồi đi vào bên trong. Chỉ chờ có vậy, 4 đối tượng bẻ khóa xe SH, định dắt đi nhưng bị các "hiệp sĩ" ngăn cản, khống chế. Nhóm trộm liều lĩnh rút hung khí chống trả, truy sát khiến hai "hiệp sĩ" là anh Nguyễn Hoàng Nam và Nguyễn Văn Thôi bị đâm trọng thương và tử vong. 3 người khác cũng bị các đối tượng tấn công bị thương.

>> Toàn cảnh vụ 2 hiệp sĩ đường phố bị đâm chết

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.