Thế giới

Nghi can vụ bé Linh trả lời phỏng vấn trước khi bị bắt

14/04/2017, 11:08

Shibuya thường xuyên nghe ngóng thông tin về trường hợp bé Linh sau khi người ta tìm thấy thi thể của em.

nghi pham bat coc giet hai be le nhat linh 3

Nhiều người dân Nhật Bản đã đến đặt hoa, thắp nhang cho bé Linh tại nơi phát hiện thi thể của em hôm 26/3/2017

Theo tiết lộ từ một báo cáo mới nhất vừa được báo Asahi của Nhật Bản đăng tải trưa ngày 14/4 (theo giờ địa phương), Yasumasa Shibuya - nghi can 46 tuổi, người vừa bị bắt vì tình nghi có liên quan chặt chẽ đến vụ cháu bé người Việt Nam Lê Thị Nhật Linh bị sát hại hôm 24/3 vừa qua.

Theo cảnh sát điều tra tỉnh Chiba, nghi can Yasumasa Shibuya sống ngay gần nhà bé Lê Thị Nhật Linh. Dấu hiệu sinh học (NDA) của Yasumasa Shibuya được tìm thấy từ thi thể của bé Lê Thị Nhật Linh tại nơi người ta phát hiện em nằm chết bên bờ kênh ở địa phương vào hôm 26/3.

Yasumasa Shibuya bị kiểm tra, xét nghiệm ADN sau khi có những ghi nhận báo cáo rằng ông ta thường xuyên nghe ngóng thông tin về trường hợp bé Linh sau khi người ta tìm thấy thi thể của em bên bờ kênh. Đáng chú ý, Yasumasa Shibuya thường nghe ngóng, dò hỏi trên những con đường quanh trường Matsudo nơi Linh đã theo học.

Theo báo Asahi, phóng viên của họ đã vô tình phỏng vấn Yasumasa Shibuya vào một buổi chiều 1 ngày trước khi ông ta bị bắt (Yasumasa Shibuya được cho là đã bị cảnh sát Nhật Bản bắt giữ từ hôm thứ Hai, 10/4) và cuộc phỏng vấn này có thể đã diễn ra từ hôm Chủ Nhật.

nghi pham bat coc giet hai be le nhat linh

Nghi phạm Shibuya Yoshimasa (bên trái)

Theo Asahi, khi đó, Yasumasa Shibuya đã từ chối trả lời tờ báo của Nhật Bản khi họ hỏi ý kiến của ông ta về thông tin cho rằng có một số người tại trường Matsudo có thể đã bị thẩm vấn vì có liên quan đến vụ bé Lê Thị Nhật Linh bị mất tích và thiệt mạng.

Asahi cho biết, họ thực hiện phóng sự này khi đưa tin về hiện trường vụ án mạng sau gần 1 tháng kể từ khi xảy ra sự việc. Phản ứng với câu hỏi của phóng viên, nghi can Yasumasa Shibuya lúc đó đã nói rằng "tôi không muốn trả lời" và "bạn hãy đi hỏi tiếng nói của những người có liên quan".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.