Điều tra

Nghi can vụ thảm sát ở Bình Phước khai gì?

11/07/2015, 08:12

Bị gia đình ông Mỹ ngăn cấm, Dương nảy sinh mối hận tình và muốn tìm cách trả thù.

nghi-can-0016
Hai nghi can Nguyễn Hải Dương (trái) và Vũ Văn Tiến bị bắt.

Đến 2h5, bên trong phòng lấy lời khai nghi can, các điều tra viên vẫn đang làm việc. Theo ghi nhận của PV, bên trong khu vực UBND xã đang có khoảng 15 cán bộ thay phiên nhau làm việc. Cánh cửa phòng lấy lời khai thỉnh thoảng hé mở - tháo báo Dân Trí. 

Theo thông tin trên VOV và Petrotimes, lúc đầu Dương ngoan cố chối tội, nhưng rồi thừa nhận mình là kẻ trực tiếp giết hại cả gia đình ông Mỹ, còn Tiến là người giúp sức. Nguyên nhân ban đầu theo lời khai của Dương là do mâu thuẫn về mặt tình cảm với Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi, con gái của vợ chồng ông Mỹ).

Dương khai nhận trước thời điểm xảy ra vụ thảm sát kinh hoàng, hắn cùng nạn nhân Dư Ngọc Tố Như (18 tuổi, cháu ông Mỹ) đã thông đồng với nhau và cùng lên kế hoạch cho Dương đột nhập vào nhà ông Mỹ cướp của. Tuy nhiên, lời khai này chưa được cơ quan công an xác thực. Hiện Dương vẫn chưa khai nhận lý do tại sao hắn và đồng bọn lại tiến hành thảm sát hàng loạt dã man đến vậy, thậm chí giết cả người yêu cũ và đồng phạm (theo lời khai của Dương).

Tuy nhiên, đó là thông tin một chiều từ phía nghi can và cần phải chờ sự xác minh chính thức của cơ quan điều tra.

Tiếp tục mở rộng điều tra

Nhận định trên báo Thanh Niên, một điều tra viên cho rằng vụ án nhiều khả năng không chỉ có mỗi Dương và Tiến. Chúng phải có 4 người trở lên bởi trong 6 nạn nhân có 3 nam giới sức khỏe tốt, có khả năng chống cự nhưng lại bị thảm sát nhanh chóng như vậy. Bên cạnh đó, hung thủ cũng nắm rất rõ hoạt động của gia đình ông Mỹ nên chọn thời điểm gây án mà bước đầu không thể bị phát hiện.

Dương bị cơ quan điều tra tạm giữ ngày 8/7, ngay trong đám tang gia đình ông Mỹ. Trước đó, theo một điều tra viên tiết lộ, nghi can Dương thậm chí còn trở lại hiện trường nhiều lần sau thời điểm gây án.

Ngoài Nguyễn Hải Dương, lực lượng công an đã bắt giữ một nghi phạm khác có tên Vũ Văn Tiến (24 tuổi) tại TP Hồ Chí Minh trong quá trình lấy lời khai từ Dương hôm 10/7.

nghi-can-tham-sat-binh-phuoc4-0750
Nghi can Dương và nạn nhân thời còn yêu nhau.

Theo nghi can, giữa Dương và Linh yêu nhau trong một thời gian dài và từng ăn ở trong nhà ông Mỹ. Tuy nhiên, tình yêu này bị gia đình ông Mỹ ngăn cấm. Vì vậy Dương nảy sinh mối hận tình và muốn tìm cách trả thù.

Để thực hiện ý đồ của mình, Dương đã bàn với Tiến và nhờ giúp sức. Dương hứa sẽ trộm tiền bạc và nhiều tài sản giá trị để trả công cho Tiến. Tiến đồng ý giúp đỡ.

Theo thông tin trên báo Tuổi Trẻ, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến cho biết, Bộ Công an sẽ tổ chức họp báo công bố toàn bộ thông tin vụ án vào chiều 11/7.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.