Bóng đá

Nghỉ gần nửa mùa, Công Phượng vẫn sáng cửa giành danh hiệu đặc biệt

07/11/2020, 12:58

Dù thiệt thòi hơn đáng kể về thời gian được ra sân trong mùa giải 2020, Công Phượng vẫn sáng cửa đoạt danh hiệu Vua phá lưới nội tại V-League.

img
Công Phượng đang là một trong những chân sút nội xuất sắc nhất mùa

Công Phượng được xác định gãy xương ngón chân út bên trái ở trận gặp Nam Định tại lượt trận thứ 12 V-League 2020 nên đã phải nghỉ thi đấu 1 tháng qua. Theo những dự đoán ban đầu, mùa giải này coi như đã kết thúc với Công Phượng.

Việc thiếu vắng Công Phượng một thời gian dài khiến cho TP.HCM tụt dốc không phanh và mất khả năng cạnh tranh danh hiệu ở mùa bóng năm nay.

Tuy nhiên, chân sút sinh năm 1995 sẽ quay trở lại cùng đồng đội trong cuộc chạm trán giữa CLB TP.HCM với Becamex Bình Dương diễn ra lúc 19h15 ngày 7/11 trên sân Thống Nhất.

Trước đó, tiền đạo xứ Nghệ mất 2 trận đấu gặp HAGL do điều khoản hợp đồng và phải nghỉ một loạt trận khác do chấn thương. Đến trước vòng đấu cuối cùng, Phượng chỉ có mặt trên sân tổng cộng 877 phút, đạt khoảng 51% số phút tối đa.

img

Dù thiệt thòi hơn đáng kể về thời gian được ra sân trong mùa giải 2020, Công Phượng vẫn sáng cửa đoạt danh hiệu Vua phá lưới nội tại V-League, khi có được 6 bàn thắng cho TP. HCM sau 19 vòng đấu.

Hiệu suất ghi bàn của chân sút 25 tuổi tại V.League 2020 khá cao, tính trung bình cứ 147 phút thi đấu anh lại có 1 pha lập công. Người hâm mộ CLB TP.HCM chờ đợi Công Phượng sẽ tỏa sáng trong ngày trở lại để khẳng định vị thế chân sút nội tốt nhất và có một lời chia tay đẹp cho mùa giải 2020.

Một số đối thủ cạnh tranh với Phượng lúc này là Tiến Linh (Bình Dương - 5 bàn) và Quách Tân (Than Quảng Ninh), Văn Quyết (Hà Nội FC), Văn Toàn (HAGL) - đều đang có 4 bàn thắng.

Hiện, tương lai của Công Phượng tại sân Thống Nhất vẫn chưa rõ ràng. Anh muốn ở lại để hoàn tất giấc mơ vô địch V-League, song bầu Đức vẫn luôn muốn đưa anh trở về HAGL.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.