Đời sống

Nghỉ hè sớm về chơi nhà ông bà, 2 bé trai đuối nước thương tâm

20/05/2021, 14:28

Nghỉ hè sớm vì dịch Covid-19, 2 bé trai được bố mẹ đưa sang nhà ông bà chơi. Tuy nhiên, các cháu đã không may bị đuối nước dưới ao gần nhà.

img

Trong 2 ngày xảy ra tới 3 vụ đuối nước liên tiếp làm 7 trẻ nhỏ tử vong. (Ảnh: 2 trong số 3 cháu bị đuối nước ở Lệ Thủy, Quảng Bình)

Ngày 20/5, UBND phường Quỳnh Dị, thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) cho biết, trên địa bàn vừa xảy vụ đuối nước thương tâm khiến 2 cháu nhỏ cùng 4 tuổi tử vong.

Sự việc xảy ra vào vào khoảng 18h chiều 19/5. Thời điểm đó, 2 bé trai là cháu Hồ Sỹ C. và Lê Thạc Q. (cùng 4 tuổi) đến nhà ông Hồ Sỹ X. (trú ở khối Sỹ Tân, phường Quỳnh Dị) chơi. Trong lúc ông X. không để ý, hai cháu đã mở cửa cổng nhà để đi chơi.

Khi gọi hai cháu không được, ông X. liền hô hoán mọi người tổ chức tìm kiếm thì bàng hoàng phát hiện 2 cháu đã tử vong dưới ao nước trong khuôn viên nhà văn hóa khối (cách nhà khoảng 100 mét).

Được biết, cháu C. là cháu nội, còn cháu Q. là cháu ngoại của ông X.

img

Việc để trẻ chơi gần ao hồ, sông suối trong khi không có sự giám sát của người lớn làm tăng nguy cơ trẻ bị đuối nước. (Ảnh tư liệu)

Một vụ đuối nước tương tự đã xảy ra vào chiều 18/5, tại Lệ Thủy, Quảng Bình. 3 cháu nhỏ là cháu Nguyễn Thị P.H. (SN 2016), Nguyễn Văn H. (SN 2017), là chị em ruột, cùng trú tại xã Thái Thủy, huyện Lệ Thủy và Đặng Nguyễn Minh Q. (SN 2017), trú xã Châu Hóa, huyện Tuyên Hóa.

Cả 3 được bố mẹ đưa về nhà ông ngoại tại thôn Tân Lực, xã Tân Thủy để chơi. Khi ông bà ngoại vắng nhà, 3 cháu đã rủ nhau ra khu vực hồ cá sau nhà chơi không may bị đuối nước tử vong.

Còn tại Nam Định vào 21h tối cùng ngày, cũng xảy ra vụ chìm thuyền khiến 2 chị em bị đuối nước. Lúc này, gia đình anh T.V.Q. và vợ là N.T.T. làm nghề chài lưới, mang theo hai con nhỏ là: T.V.T. (9 tuổi) và T.T.T. (8 tuổi) lên thuyền đi đánh cá trên sông Đào.

Khi thuyền chạy đến đoạn sông qua địa bàn huyện Nghĩa Hưng, phần chân vịt bất ngờ vướng vào lưới đánh cá khiến chiếc thuyền chòng chành, sau đó bị lật khiến hai cháu nhỏ đều bị đuối nước tử vong.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.