Xem - ăn - chơi

Nghỉ lễ 2/9 đi đâu, xem gì?

31/08/2018, 10:30

Dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay trùng vào ngày cuối tuần, nên kỳ nghỉ sẽ kéo dài 3 ngày.

76

Một cảnh trong vở nhạc kịch “Tiên Nga”

Giải trí, vui chơi trải dài khắp cả nước

Nghệ thuật thực cảnh đang là chương trình nghệ khá mới mẻ tại Việt Nam. Trong dịp lễ 2/9, chương trình thực cảnh Ký ức Hội An sẽ được trình diễn trong hệ thống Công viên văn hóa chủ đề Ấn tượng Hội An. Chương trình được ví như con thuyền lớn đưa khán giả cập bến thương cảng Hội An thế kỷ 16 - 17 để chứng kiến những thăng trầm của phố Hội trải suốt dòng thời gian 400 năm lịch sử, nơi giao thoa văn hoá, điểm nối nước Việt vào con đường tơ lụa trên biển huyền thoại. Những hình ảnh quen thuộc như cô gái ngồi bên khung cửi, đám cưới của Huyền Trân công chúa với Quốc vương xứ Chăm-pa vì nghiệp lớn, hình ảnh người con gái xứ Quảng chờ chàng ngư dân thả mình vào sóng gió mãi không trở về… mang tới nhiều cảm xúc.

Cũng trong dịp này, tại TP HCM sẽ khai mạc triển lãm ảnh (ngày 31/8) tại tuyến đường Nguyễn Huệ và đường Đồng Khởi, biểu diễn nghệ thuật phục vụ người dân, giải đua xe đạp Vòng quanh thành phố năm 2018. Đặc biệt là màn bắn pháo hoa nghệ thuật, diễn ra ngày 2/9 với một điểm tầm cao tại nóc hầm Thủ Thiêm và một điểm tầm thấp tại Công viên Văn hóa Đầm Sen.

Tại Hà Nội, từ ngày 31/8-2/9, một chợ phiên sẽ được tổ chức tại Cung thiếu nhi Hà Nội (36 Lý Thái Tổ, Hà Nội). Đây là nơi để mọi người có thể khám phá những gian hàng và lựa chọn nhiều món đồ từ quần áo, phụ kiện, giày dép, túi xách, mỹ phẩm với hơn 150 gian hàng và nhiều gian bán đồ ăn. Trong khi đó, tại Tổ hợp LePARC (cách Công viên Yên Sở 400m) lại có chương trình Ngày hội bé yêu Tết Độc lập dành cho các bé thiếu nhi, diễn ra vào ngày 1 - 2/9. Tại đây, các bé được xem biểu diễn múa rối nước, tham gia Giải đua xe thăng bằng cho trẻ em, làm diều giấy, tham gia các trò chơi dân gian và cắm trại dã ngoại giữa không gian xanh…

Diễn ra vào ngày 1-2/9 tại vỉa hè đường Trần Hưng Đạo, quận Sơn Trà, Đà Nẵng là Hội hô hát Bài chòi. Đây là lễ hội mà khi tham gia, mỗi người được nhận một thẻ bài (20.000 đồng/thẻ), trên đó có dán ba lá bài khác nhau và ngồi vào các chòi dựng sẵn hoặc ghế bày sẵn, nghe anh hiệu hô hát, cho đến khi có người thắng cuộc thì kết thúc một lượt chơi.

Tại Bà Rịa - Vũng Tàu diễn ra Festival Biển Bà Rịa - Vũng Tàu sau 12 năm vắng bóng, từ ngày 28/8 - 3/9/2018. Địa điểm tổ chức festival tập trung tại khu vực đường Thùy Vân - Bãi Sau và điểm du lịch San Hô Xanh, TP Vũng Tàu. Cùng với việc tổ chức hội chợ, triển lãm, trong khuôn khổ festival còn diễn ra các hoạt động văn hóa, nghệ thuật sôi nổi như: Biểu diễn diều nghệ thuật, lễ hội Carnaval đường phố, lễ hội sắc màu - biểu diễn áo dài Việt Nam và thời trang quốc tế, hội thi và triển lãm hoa lan… Ngoài ra, những người tới tham gia còn được thưởng thức các món ẩm thực truyền thống độc đáo của thành phố biển Vũng Tàu và tham gia lễ hội bia với nhiều hoạt động thú vị.

Đa sắc phim và kịch

Sau khi mùa phim “bom tấn” tạm ngưng, hàng loạt phim Việt đã và đang rục rịch ra mắt, với đa dạng thể loại. Riêng dịp 2/9, có hai phim Việt đáng được trông đợi là Hoán đổi và Mùa viết tình ca. Hoán đổi của đạo diễn Võ Thanh Hòa có sự góp mặt của những tên tuổi nổi tiếng như: Việt Hương, Nhã Phương, Trấn Thành… Bộ phim theo mô típ hoán đổi thân xác, là câu chuyện dở khóc, dở cười về Tiên Tiên (Nhã Phương đóng), cô ca sĩ vô tình bị cơn lốc xoáy đánh tráo thể xác với một võ sư (Việt Hương đóng). Cả hai buộc phải đối diện với cuộc sống mới trong thân xác của nhau. Đây là bộ phim được mong đợi là màn “lột xác” của Nhã Phương bởi với Hoán đổi, Nhã Phương sẽ có nhiều pha đánh đấm, khác với hình tượng tiểu thư đẫm nước mắt quen thuộc trong các bộ phim truyền hình.

Phim ngoại vẫn chiếm con số áp đảo trong dịp này, với nhiều thể loại từ kinh dị, hài, hoạt hình. Đặc biệt, phim hoạt hình Sadko: Đại chiến thủy quái (tựa gốc: The Underwater Adventures of Sadko) là bộ phim hiếm hoi của điện ảnh Nga tại Việt Nam thời gian gần đây, sau bộ phim Mỹ nhân ngư: Hồ tử thần, gây chú ý thời gian qua. Phim hoạt hình của xứ sở Bạch Dương cũng áp dụng các công nghệ làm phim hoạt hình mới nhất với hình ảnh và chuyển động đẹp không kém Hollywood.

Sân khấu kịch cũng hoạt động tấp nập trong dịp nghỉ lễ. Tại phía Nam, sân khấu kịch Thế giới trẻ tiếp tục sáng đèn với 5 vở diễn thay phiên như: Mỹ nhân kế, Thâm cung nội chiến, Sứ giả thiên đường, Chuyện tình Bangkok, Bao giờ mẹ lấy chồng. Sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh ra mắt vở kịch mới mang tên Vườn nho đắng (1/9). Xuyên suốt vở diễn là câu chuyện về những âm mưu và tội lỗi từ quá khứ đan xen tình yêu trẻ dại, cùng niềm u uất kéo dài thống thiết của một gia đình có truyền thống trồng nho qua bao đời. Ở đó có 3 người đàn ông trong một gia đình trồng nho luôn che giấu một thời đã qua. Đây là vở diễn đánh dấu sự tái hợp của cặp đào kép Thế Hải - Lê Thúy trên sân khấu trong vai một cặp uyên ương tình tứ, quấn quýt nhau không rời nửa bước.

Trong khi đó, vở diễn Tiên Nga của sân khấu kịch Idecaf sẽ được công diễn hai đêm 1-2/9 tại Nhà hát Bến Thành. Tiên Nga là vở nhạc kịch phỏng theo câu chuyện về Lục Vân Tiên và Kiều Nguyệt Nga, do NSƯT Thành Lộc dàn dựng. Đây là vở diễn từng trở thành hiện tượng của làng kịch TP HCM khi ra mắt đã đạt kỷ lục bán vé với khoảng 14.000 lượt xem.

Với sân khấu ngoài Bắc, những khán giả yêu mến kịch Lưu Quang Vũ sẽ có dịp xem tác phẩm Lời thề thứ 9 do Nhà hát Tuổi trẻ dàn dựng vào ngày 1/9. Ngoài ra, ngày 2/9, nhà hát cũng ra mắt chùm hài kịch gồm 4 vở kịch ngắn Tình yêu thời đa cấp - Tơ trời mong manh - Mày là bố tao - Phòng tìm duyên. Đây là những vở hài kịch do “giáo sư Xoay” Đinh Tiến Dũng viết kịch bản kết hợp cùng nghệ sĩ Chí Trung với những tiếng cười thâm thúy về tình yêu thời hiện đại.

img

Valentine 14/2, các cặp đôi ở Hà Nội nên đi đâu?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.